Bị tai biến không tiền tái khám

Cập nhật, 10:48, Thứ Bảy, 29/01/2022 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Trung Hiếu (SN 1963- trú ấp Tân Thiềng, xã Tân An Hội- Mang Thít) bị tai biến yếu nửa người, cuộc sống khó khăn không tiền tái khám.

Tháng 8/2021, ông Nguyễn Trung Hiếu bị đột quỵ được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng. Sau thời gian điều trị, ông Hiếu được xuất viện nhưng nửa người bị liệt.

Bà Dương Thị Tím (vợ ông Hiếu), cho biết: “Lúc chuyển qua Cần Thơ, bệnh viện kêu đóng tạm ứng 10 triệu đồng, tôi không có tiền phải gọi điện thoại nhờ người thân mượn dùm. Ông nhà tôi điều trị tới ngày xuất viện hết 25 triệu đồng, toàn vay mượn nên bác sĩ hẹn nửa tháng tái khám mà đâu có tiền đi”.

Được biết, gia đình ông Hiếu không ruộng vườn, ở đậu trên đất của một ngôi chùa. Do bị bệnh tiểu đường nhiều năm, sức khỏe yếu nên ông Hiếu không làm việc nặng được, chỉ theo phụ nhạc lễ đám tang ở địa phương nên thu nhập rất bấp bênh. Bà Tím gói bánh dừa, bánh tét bán, tiền lời không đủ trang trải nên con trai làm công nhân ở Bình Dương phải gửi tiền về.

Thời điểm ông Hiếu bị đột quỵ, cả nhà đều thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên rất khó khăn. Nhờ anh em đứng ra mượn tiền giúp, bà Tím mới lo được cho chồng đến ngày xuất viện. Giờ tái khám phải thuê xe, đóng những khoản ngoài BHYT mà từ hôm dịch bệnh bùng phát tới không ai đặt mua bánh nên bà Tím không có thu nhập. Con trai thì mới quay lại làm việc, cũng chưa có lương để gửi về nên bà Tím không biết xoay xở ở đâu.

Bà Tím bảo: “Tập đi mấy tháng nay, ông nhà tôi đỡ nhiều rồi, nói chuyện được, chống gậy dìu đi cũng bước được nhưng còn yếu. Thấy chồng dần hồi phục, tôi mừng lắm, muốn đưa ổng quay lại bệnh viện cho bác sĩ kiểm tra, lãnh thuốc uống mà không có tiền”.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Hiếu có tiền tái khám, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Trung Hiếu (ở ấp Tân Thiềng, xã Tân An Hội- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN