Bé bị bướu ác cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 17:53, Thứ Sáu, 11/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Bé Nguyễn Quang Khải (SN 2019- trú ấp Tân Mỹ, xã Chánh An- Mang Thít) bị bướu ác ở mắt, cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị, duy trì sự sống.

Sau khi sinh khoảng 6 tháng, bé Nguyễn Quang Khải xuất hiện những vệt trắng ở mắt, gia đình đưa đến bệnh viện khám được chẩn đoán bị bướu ác.

Chị Nguyễn Thị Hiền (mẹ bé Khải), cho biết: “Lúc đầu, bé chỉ uống thuốc nhưng sau một thời gian thì khối u ở mắt to dần, hành đau nhức nên bé cứ quấy khóc.

Giờ 20 ngày, bé phải vô hóa chất một lần nhưng mấy năm nay lo tiền chữa trị cho con gần như kiệt sức nên vợ chồng em không còn khả năng”.

Được biết, gia đình chị Hiền thuộc diện khó khăn, bé Khải có BHYT nhưng mỗi lần đến Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh vô thuốc, ngoài tiền xe còn đóng những khoản chi phí ngoài danh mục BHYT từ 5- 6 triệu đồng.

Hiện chồng chị Hiền lái xe tải thuê, thu nhập chỉ đủ trang trải ăn uống nên tiền thuốc cho con đều phải vay mượn.

Gần 2 năm nay, vợ chồng chị Hiền vay mượn khắp nơi nên không thể vay mượn tiếp để lo cho con. Vừa qua, khi biết bệnh tình của bé Khải chính quyền địa phương có vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ nhưng cũng chỉ giải quyết được phần nào khó khăn.

Chị Hiền kể: “Mấy tháng nay, nhờ ủy ban xã và các nhà hảo tâm giúp, em mới có tiền đưa con đi bệnh viện, chứ 20 ngày phải có 5- 6 triệu đồng, lo đâu nỗi. Hiện tiền bà con cho, còn đủ cho bé vô thuốc lần nữa.

Sau đó, vợ chồng em không biết kiếm đâu ra tiền chữa trị cho con, trong khi bệnh bé phải có thuốc mới duy trì được sự sống”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bé Khải, liên hệ địa chỉ bé Nguyễn Quang Khải (ở ấp Tân Mỹ, xã Chánh An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN