Những thùng nước miễn phí

Cập nhật, 11:00, Thứ Ba, 26/03/2024 (GMT+7)

 

Những ngày nắng nóng này, chạy dọc trên những con đường trong nội ô thành phố thi thoảng chúng ta bắt gặp hình ảnh những thùng nước được đặt ven đường với dòng chữ: “Nước uống miễn phí”.

Những thùng nước (có nơi là bình nước tinh khiết, có chỗ là thùng trà đá) phần nào làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người đi đường- nhất là những người mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Tuy giá trị vật chất của những thùng nước như thế này (ảnh) không là bao nhưng tinh thần sẻ chia thì rất đáng được trân trọng.

Đưa xấp vé số mời tôi, bà cụ cho biết: “Trời lúc rày nắng quá. Giờ trưa, nắng nóng mà bán cũng không được nhiều. Gặp được những thùng nước như thế này quý lắm, giúp những người đi bán như bà đỡ mệt hơn!”

Còn chú Nguyễn Thanh Hùng (làm nghề chạy xe ôm) thì cho biết: “Nhiều lúc chở khách giữa buổi trưa mà gặp được thùng trà đá miễn phí thì .... “quá đã”. Tôi rất biết ơn những người đã đặt những thùng nước miễn phí này. Dù là nước miễn phí nhưng được người đặt chuẩn bị công phu, kỹ càng, sạch sẽ. Tôi uống vừa thấy mát vừa thấy rất ngon”.

Có thể thấy không cần đợi cuộc sống dư dả, có của ăn của để mới làm việc thiện nghĩa, mới có tinh thần sẻ chia. Nếu có tấm lòng thì ai cũng có thể bắt đầu từ những hành động nhỏ, đời thường. Như những thùng nước miễn phí này: Việc làm nhỏ của người cho nhưng là niềm vui to của người cần nhận!

Bài, ảnh: MINH KHOA

 

 

Các tin khác: