80 bạn trẻ tham gia lớp học gia giáo chùa Phước Nguyên

Cập nhật, 21:19, Chủ Nhật, 24/03/2024 (GMT+7)

Sau thời gian dừng học, lớp học gia giáo chùa Phước Nguyên (xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn) đã khởi động trở lại với sự tham gia của 80 bạn trẻ nhỏ (độ tuổi từ 8 tuổi đến dưới 20 tuổi) ở địa phương.

Lớp học được mở vào sáng chủ nhật hàng tuần do Đại đức Thích Mật Tịnh- Trụ trì chùa Phước Nguyên và các thầy trong chùa Phước Nguyên cùng giáo viên hưu trí địa phương phụ trách.

Ngoài việc rèn chữ đẹp, luyện viết chính tả, các em còn được học hỏi lễ nghĩa, các gương hiếu hạnh của Việt Nam, gương người tốt việc tốt, từ đó giáo dục các em lòng hiếu kính đối với ông, bà, cha, mẹ, người thân; đối nhân xử thế đúng mực,...

Đại đức Thích Mật Tịnh cho biết: Lớp học được thành lập từ năm 2023, ban đầu chỉ có 15 em, dần dần tăng lên đến nay là 80 em. Lớp học bắt đầu từ 8 giờ đến 10 giờ 30 phút mỗi chủ nhật hàng tuần. Tham gia lớp học, các em được ăn sáng, uống sữa, ăn trưa và được hỗ trợ tập viết miễn phí, được trao tặng quà các dịp lễ, Tết và được hỗ trợ quần áo đến lớp.

Trong thời gian tới, ngoài tiếp tục duy trì lớp học, chùa Phước Nguyên sẽ thành lập Thư viện Biển tuệ với trên 100 đầu sách các loại.

MINH TRÚC

 

Các tin khác: