Phát động Tháng hành động về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Cập nhật, 13:25, Thứ Ba, 29/11/2022 (GMT+7)

(VLO) BCĐ Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh vừa phối hợp với UBND huyện Trà Ôn tổ chức lễ phát động Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 - 15/12 với chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Khẳng định những ưu tiên và cam kết trong việc thúc đẩy bình đẳng giới thực chất, góp phần giúp phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, giảm bớt áp lực và nguy cơ bị bạo lực, xâm hại.

BCĐ tỉnh kêu gọi các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung tăng cường hưởng ứng tháng hành động này với các nhiệm vụ trọng tâm như: nâng cao năng lực quản lý nhà nước các cấp về bình đẳng giới; tuyên truyền về chính sách pháp luật, phối hợp liên ngành và sự tham gia của cộng đồng, chính quyền trong việc thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới; giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới...

MINH THÁI