Vĩnh Long tiếp tục phấn đấu đạt mức sinh thay thế

Cập nhật, 08:53, Thứ Hai, 28/11/2022 (GMT+7)

 

   Tập huấn, tuyên truyền cung cấp kiến thức về điều chỉnh mức sinh.
Tập huấn, tuyên truyền cung cấp kiến thức về điều chỉnh mức sinh.

Nhằm nâng cao tỷ suất sinh để đạt mức sinh thay thế, Vĩnh Long đã thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền, nói chuyện về lợi ích của việc sinh đủ hai con. Với chỉ tiêu đề ra trong năm, tổng tỷ suất sinh là 1,83 con/phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã phối hợp với công đoàn các khu công nghiệp tuyên truyền được 6 cuộc với hơn 1.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia. TP Vĩnh Long phối hợp với thành đoàn và hội phụ nữ tổ chức được 2 cuộc với gần 200 lượt người dự. Ở các huyện, thị xã trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức như hội thảo, nói chuyện chuyên đề về lợi ích của việc sinh đủ hai con. Qua đó, đã tổ chức được 55 cuộc với gần 1.800 người dự. Các đơn vị tổ chức được nhiều cuộc tuyên truyền với nhiều lượt người dự như: TP Vĩnh Long 22 cuộc với 635 người dự, Mang Thít 12 cuộc với 420 người dự, TX Bình Minh 8 cuộc với 203 người dự.

Bên cạnh những thuận lợi là nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền về sự phối hợp tích cực chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Sở Y tế, đã tham mưu điều hành nhiều văn bản nhằm củng cố thực hiện công tác dân số kế hoạch hóa gia đình trong tỉnh. Bộ máy về tổ chức dân số được ổn định, đảm bảo điều kiện hoạt động thực hiện cái mục tiêu của công tác dân số. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn do tình hình dịch COVID-19 những tháng đầu năm còn diễn biến phức tạp, làm hạn chế trong công tác tuyên truyền, vận động về dân số và phát triển.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN