Tiếp nhận 3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Cập nhật, 09:45, Thứ Sáu, 20/05/2022 (GMT+7)

Ngày 19/5, ông Hồ Văn Huân- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022 (ảnh).

Tiếp nhận 3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo
Tiếp nhận 3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Tại đây, ông Hồ Văn Hiếu- Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long trao bảng ủng hộ 3 tỷ đồng theo hình thức đầu tư xây dựng trực tiếp 75 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo trong tỉnh, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

Ông Hồ Văn Huân trân trọng cảm ơn những đóng góp của doanh nghiệp và cho biết từ nguồn ủng hộ này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ đối ứng thêm 10 triệu đồng/căn nhà từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh để người dân có được nơi ở chắc chắn, yên tâm phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Từ khi phát động đợt cao điểm ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2022, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động được trên 30 tỷ đồng, trong đó cấp tỉnh vận động được 22 tỷ đồng. Hiện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đang tiến hành phân bổ nguồn quỹ về các địa phương triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ