Phú Quới: điểm sáng về hiến máu nhân đạo

Cập nhật, 21:17, Thứ Năm, 19/05/2022 (GMT+7)
Anh Khanh tham gia hiến máu tình nguyện.
Anh Khanh tham gia hiến máu tình nguyện.
Trong 10 năm trở lại đây, xã Phú Quới luôn dẫn đầu toàn huyện Long Hồ về phong trào hiến máu nhân đạo. Có được kết quả này, ngoài sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND xã, các ban ngành, đoàn thể địa phương thì ý thức tình nguyện san sẻ những giọt máu hồng của người dân rất đáng được trân trọng. 
 
30 lần hiến máu tình nguyện
 
Là thành viên CLB “Những giọt máu hồng” thuộc xã Phú Quới, ngoài tham gia hiến máu khi địa phương phát động, anh Trần Thanh Khanh (ở ấp Phú Bình A) còn tham gia hiến máu đột xuất khi có bệnh nhân cần máu. Cứ thế, đến nay anh Khanh đã có 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện vì “thấy chương trình này hay, hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, cứu được người là mình thấy rất vinh dự, nên mình tiếp tục phát huy”- anh Khanh chia sẻ.
Không riêng gì anh Khanh, tại xã Phú Quới có hơn 15% người tham gia hiến máu nhiều lần. Trong đó, thầy Lê Trung Lành- Giáo viên Trường Tiểu học Phú Quới C cũng đã có 30 lần cho đi “những giọt máu hồng”. Ngoài tích cực tham gia hiến máu, thầy còn là một tuyên truyền viên năng nổ trong phong trào hiến máu nhân đạo tại địa phương. Thầy Lành cho rằng: “Một giọt máu cho đi một cuộc đời sẽ sống lại. Tôi rất hạnh phúc mỗi lần cho “những giọt máu hồng”. Khi thấy có người cần đột xuất, tôi cũng sẵn sàng đi đến nơi cần để hiến máu”.
 
Đạt từ 200- 400% chỉ tiêu vận động hiến máu
 
Xác định hoạt động hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, nhiều năm liền xã Phú Quới luôn chú trọng công tác tuyên truyền. Qua đó, đã khuyến khích mọi người cùng tham gia. Nhờ vậy, hàng năm xã Phú Quới đều đạt từ 200- 400% chỉ tiêu vận động hiến máu do ban vận động huyện giao. Từ năm 2021 đến nay, địa phương này đã vận động được trên 870 đơn vị máu.
 
Bà Nguyễn Thị Diệu Huyền- Phó Chủ tịch UBND xã Phú Quới chia sẻ: Trong những năm gần đây, phong trào hiến máu nhân đạo là một điểm sáng. Địa phương luôn quan tâm tuyên truyền trên loa phát thanh, trang thông tin điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo... Từ đó, cổ vũ mọi người tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Định kỳ hàng năm xã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức hiến máu tại địa phương 2- 3 lần. 
Thầy Lành (bìa phải) đăng ký hiến máu.
Thầy Lành (bìa phải) đăng ký hiến máu.
 
Hiến máu nhân đạo là phong trào có tính nhân văn sâu sắc, sẵn sàng hiến những giọt máu hồng để cứu người. Nghĩa cử cao đẹp mà nhân dân xã Phú Quới duy trì thực hiện hơn chục năm qua thật đáng trân trọng. Phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Phú Quới đã trở thành động lực, có sức lan tỏa, mang giá trị nhân văn cao cả trong cộng đồng dân cư.
Bà Thái Thị Ngọc Diệp- Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Long Hồ: Tại xã Phú Quới, phong trào hiến máu tình nguyện rất được địa phương quan tâm. Mấy năm liền, xã đều thực hiện vượt chỉ tiêu do huyện đề ra. Mong rằng thời gian tới xã tiếp tục duy trì phong trào này.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG