Đổi rác thải nhựa lấy vé dự tiệc buffet miễn phí

Cập nhật, 15:19, Thứ Ba, 24/05/2022 (GMT+7)

Ngày 22/5, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Nhóm thiện nguyện Cánh buồm (TP Vĩnh Long) phối hợp với Xã Đoàn Bình Phước (Mang Thít) tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy vé dự tiệc buffet.

 

Trao quà cho học sinh vượt khó ở xã Bình Phước.
Trao quà cho học sinh vượt khó ở xã Bình Phước.

 

 

Tại đây, mỗi em học sinh tham gia đổi từ 3- 5kg rác thải nhựa để nhận một vé dự tiệc buffet miễn phí gồm trà sữa, nước uống, bắp rang bơ cùng các món ăn được chế biến sẵn như: cơm chiên dương châu, hoành thánh, cá viên chiên… Kết quả, chương trình đã thu được trên 700kg rác thải.

Dịp này, Nhóm thiện nguyện Cánh buồm cũng trao 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá trên 100.000đ nhằm khích lệ các em vươn lên trong học tập; Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh cũng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất gồm 500.000đ tiền mặt và tập, sữa… cho các học sinh nghèo hiếu học ở địa phương.

Đây là hoạt động ý nghĩa mang đến niềm vui cho thiếu nhi, tiếp sức đến trường cho học sinh vượt khó học giỏi; đồng thời, góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của các em trong bảo vệ môi trường và phòng chống rác thải nhựa.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ