Phát hành sách nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt

Cập nhật, 06:04, Thứ Ba, 15/11/2022 (GMT+7)

(VLO) Nằm trong chuỗi sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệt, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã xuất bản quyển sách: “Đồng chí Võ Văn Kiệt - Dấu ấn sâu đậm trong lòng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Sài Gòn - Gia Định, TP Hồ Chí Minh”.

Cuốn sách dày 543 trang, gồm những bài viết của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; những người bạn chiến đấu gần gũi một thời với đồng chí Võ Văn Kiệt; các nhà nghiên cứu, nhà khoa học.

Tất cả những bài viết này, bằng tấm lòng và tình cảm mến phục, kính trọng đã khắc họa những nét lớn tiêu biểu, đầy sức thuyết phục về cống hiến, tài năng và đức độ của đồng chí Võ Văn Kiệt.

Cũng trong dịp kỷ niệm này, Tỉnh ủy Vĩnh Long đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành cuốn sách “Chất ngọc Võ Văn Kiệt”- do tác giả Nguyễn Chiến Thắng - nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy biên soạn và Nhà Xuất bản Trẻ xuất bản.

Quyển sách dày 215 trang, tác giả đã nêu những nét chấm phá về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt, qua đó làm “ánh lên chất ngọc cao quý” về phẩm chất, nhân cách, con người Võ Văn Kiệt.

Đây cũng là quyển sách rất tâm huyết của tác giả muốn dành tình cảm đặc biệt của mình đối với nhà cách mạng được vinh danh “vị Thủ tướng trọn đời vì nước vì dân”!

Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn biên tập và phát hành cuốn sách “Nhân dân Vĩnh Long với Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt”.

Quyển sách được tuyển chọn, tập hợp 100 bài viết (trong số hơn 4.000 bài tự luận) của tác giả tham gia cuộc thi viết tìm hiểu về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp Sở GD - ĐT; Sở Thông tin - TT và Tỉnh Đoàn tổ chức.

3 quyển sách trên là món quà ý nghĩa của Đảng bộ và Nhân dân TP Hồ Chí Minh và Vĩnh Long làm quà tặng cho đại biểu tham dự lễ kỷ niệm cũng như là món quà tinh thần tri ân Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Tin, ảnh: DUY DẪN