Gần 50% thí sinh chưa thực hiện đăng ký nguyện vọng

Cập nhật, 11:01, Thứ Hai, 15/08/2022 (GMT+7)

 

Sau 17 giờ 00 ngày 20/8 hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển.
Sau 17 giờ 00 ngày 20/8 hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển.

Theo số liệu thống kê của Vụ Giáo dục đại học, tính đến thời điểm hiện tại mặc dù đã quá 2/3 thời gian đăng ký nguyện vọng xét tuyển, tuy nhiên còn gần 50% thí sinh chưa thực hiện đăng ký. Tại Vĩnh Long, có 44,6% thí sinh chưa nhập nguyện vọng xét tuyển.

Vụ Giáo dục đại học đề nghị các cơ đào tạo, sở giáo dục và đào tạo tăng cường truyền thông, khuyến cáo, nhắc nhở thí sinh thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trước hạn cuối đến 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, để tránh các rủi ro về kỹ thuật có thể có.

Thí sinh sau khi đăng ký xét tuyển vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần. Sau 17 giờ 00 ngày 20/8 hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đăng ký xét tuyển để chuyển sang các quy trình tiếp theo và khi đó thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Từ ngày 21-28/8, hệ thống chỉ cho phép thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Tất cả thí sinh xét tuyển năm 2022 đều phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ GD- ĐT. Qua rà soát, có một số thí sinh trúng tuyển có điều kiện do các cơ sở giáo dục xét tuyển sớm nhưng chưa thấy đăng ký đúng nguyện vọng.

Để kiểm tra, thí sinh có thể vào mục: «Tra cứu =>> Danh sách nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển» để xem thông tin chi tiết. Nếu đăng ký đúng cột «Thứ tự NV» sẽ hiện ra nguyện vọng đã đăng ký.

Vụ Giáo dục đại học đề nghị các cơ sở đào tạo có xét tuyển sớm rà soát và nhắc nhở thí sinh, các sở giáo dục và đào tạo thông tin để thí sinh biết kiểm tra danh sách các nguyện vọng trúng tuyển có điều kiện đã đăng ký, tránh nhầm lẫn, sai sót làm mất cơ hội xét tuyển.

Theo phản ánh của thí sinh, phụ huynh qua đường dây nóng trực tuyển sinh của Bộ GD- ĐT thì hiện vẫn có 1 số thí sinh tự do chưa có được tài khoản hoặc chưa biết cách tạo tài khoản; một số thí sinh chưa tích vào mục 9 để có thể đăng ký xét tuyển, hoặc một số thí sinh sai điện thoai, email,... Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD- ĐT Vĩnh Long đề nghị các trường, nhắc nhở các em ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG XÉT TUYỂN, đồng thời rà soát học sinh nào chưa BỔ SUNG MỤC 9 thì gửi cho Email về địa chỉ ntvan@vinhlong.edu.vn để bổ sung. Thí sinh tự do đăng ký tài khoản để xét tuyển sinh ĐH- CĐ đến Trường THPT Vĩnh Long để đăng ký.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN