Tìm giải pháp để phát triển ngành Halal Việt Nam

Cập nhật, 16:10, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

 

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Vĩnh Long.

(VLO) Đó là nội dung hội nghị trực tuyến “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Nông nghiệp- PTNT tổ chức ngày 28/6.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp- PTNT Lê Quốc Doanh, thị trường Halal tuy còn mới nhưng đầy tiềm năng, vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam. Thị trường Halal đang phát triển nhanh, ngoài thực phẩm còn mở rộng sang dược phẩm, mỹ phẩm, dịch vụ...

Dù rất tiềm năng nhưng sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Halal đến nay còn hạn chế do gặp khó khăn trong việc cấp chứng nhận Halal và thiếu thống tin về thị trường, văn hóa kinh doanh, tiêu dùng để tham gia sâu vào thị trường Halal, nhất là tại các quốc gia Hồi giáo.

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận, trình bày tiềm năng, triển vọng để phát triển ngành Halal; những khó khăn, vướng mắc, các điểm nghẽn của các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác quốc tế về Halal.

Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm của các nước đi đầu về phát triển ngành Halal, giải pháp tiếp cận thị trường Halal, qua đó đề xuất khả năng hợp tác giữa Việt Nam với các đối tác khu vực và quốc tế trong hợp tác quốc tế về Halal.

Tin, ảnh: THẢO LY