Thứ trưởng Bộ GD- ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại Vĩnh Long

Cập nhật, 14:23, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

 

Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT có Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời và các thành viên BCĐ thi của tỉnh.
Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT có Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời và các thành viên BCĐ thi của tỉnh.

Sáng 28/6, đoàn kiểm tra của Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Vĩnh Long.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có hơn 10.000 thí sinh đăng ký dự thi.  Tỉnh đã bố trí 1.600 cán bộ làm công tác coi thi tại 27 điểm thi. Cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ kỳ thi, cũng như phương án đảm bảo an toàn tại các điểm thi được chuẩn bị theo đúng quy định. Công tác thanh tra, kiểm tra được quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương được thực hiện tốt.

Thứ trưởng Bộ GD- ĐT kiểm tra điểm thi Trường THPT Vĩnh Long- điểm thi lớn nhất tỉnh với 30 phòng thi.
Thứ trưởng Bộ GD- ĐT kiểm tra điểm thi Trường THPT Vĩnh Long- điểm thi lớn nhất tỉnh với 30 phòng thi.

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, các điều kiện tổ chức kỳ thi của tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời lưu ý tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo tổ chức kỳ thi an toàn, an ninh, hiệu quả; làm tốt công tác kiểm tra, thanh tra, đảm bảo không khí trường thi nghiêm túc nhưng tránh gây áp lực, căng thẳng cho thí sinh và cán bộ, giám thị coi thi.

Tiếp thu những nội dung đoàn kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời khẳng định, tỉnh đặc biệt quan tâm và luôn nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các thành viên BCĐ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể; đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để kịp thời hướng dẫn, điều chỉnh nếu có sai sót, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi theo đúng quy chế, vừa an toàn, vừa hiệu quả.

Trong sáng 28/6, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cũng đã đến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Long- điểm thi lớn nhất tỉnh với 30 phòng thi. Thứ trưởng đã nhấn mạnh công tác chuẩn bị kỳ thi cần chú trọng các phương án về đảm bảo an toàn thi; công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là công tác phòng chống dịch COVID-19.

Xem video Clip.

 

Tin, ảnh: HUYỀN- TÂN