Thẩm tra các báo cáo trình tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh

Cập nhật, 17:42, Thứ Hai, 27/06/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 27/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo của các cơ quan pháp luật trình tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa X.

Theo đó, ban đã tiến hành thẩm tra các báo cáo 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 về công tác kiểm sát của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, công tác xét xử của tòa án nhân dân hai cấp và công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính của Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung các báo cáo đã phản ánh rõ kết quả công tác của các cơ quan trong 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng thời, kiến nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường công tác kiểm tra theo dõi đôn đốc.

Tòa án nhân dân tỉnh tích cực chỉ đạo đẩy mạnh tiến độ xét xử các loại án, tăng cường tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm. Chú trọng công tác phối hợp giữa các ngành; các cơ quan cung cấp thêm thông tin, số liệu để làm rõ một số nội dung báo cáo…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA