Cần triển khai hiệu quả công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị

Cập nhật, 06:17, Thứ Tư, 29/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Phát biểu tại phiên toàn thể Diễn đàn “Phát triển bền vững đô thị (ĐT) Việt Nam” được tổ chức vào giữa tháng 6/2022, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị đề xuất một số vấn đề nhằm hướng đến triển khai hiệu quả Nghị quyết 06 ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững ĐT Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đó là, nâng cao nhận thức về ĐT, vai trò và đặc thù của ĐT; chủ động rà soát chỉ tiêu của Nghị quyết 06, đối chiếu với các chỉ tiêu phát triển ĐT tại địa phương, đánh giá mức độ khả thi và đề xuất nhóm chỉ tiêu sát với tình hình thực hiện.

Trên cơ sở các chỉ tiêu đề xuất khả thi, các địa phương xác định chương trình hành động, kế hoạch thực hiện. Đồng thời, xác định các nhiệm vụ, giải pháp trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 06.

Cùng với đó, các địa phương đề xuất chính sách và nguồn lực cần thiết để thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch thực hiện đã đề xuất, cố gắng lồng ghép các chính sách, cơ chế, nguồn lực riêng ở từng địa phương với các chính sách, cơ chế liên vùng, chính sách quốc gia và nguồn lực từ ngân sách.

Trên cơ sở đề xuất của địa phương, Bộ Xây dựng phối hợp các bộ, ban, ngành nghiên cứu, tổng hợp và xây dựng Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết 06.

SÔNG HẬU