Vĩnh Long triển khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 4

Cập nhật, 15:31, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

Từ ngày 17/5, Vĩnh Long tổ chức tiêm vắc xin ngừa COVID-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) miễn phí cho người dân. Mục đích đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin, tạo miễn dịch bền vững phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, có 3 nhóm đối tượng tại Vĩnh Long tiêm mũi 4, gồm: Người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng và người thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 (cán bộ tuyến đầu, công nhân, công nhân viên chức, người làm việc ở khu công nghiệp,…).

Loại vắc xin ngừa COVID-19 được sử dụng là vắc xin mRNA (vắc xin do Hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vắc xin do AstraZeneca sản xuất, vắc xin cùng loại với mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3). Khoảng cách ít nhất 4 tháng sau khi tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3), đối với người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3), trì hoãn tiêm chủng 3 tháng kể từ ngày mắc COVID-19.

Ngành y tế tổ chức các hình thức tiêm chủng thuận lợi cho người dân và đảm bảo chất lượng, an toàn tiêm chủng, phòng chống dịch. Ngoài ra, tổ chức nhiều hình thức tiêm chủng đáp ứng nhu cầu người dân, phù hợp điều kiện thực tế của địa phương và đơn vị tiêm chủng như điểm tiêm tại cơ sở y tế, điểm tiêm/xe tiêm lưu động trong cộng đồng, đội tiêm tại nhà cho người không thể đến điểm tiêm; đảm bảo sẵn sàng xử trí, cấp cứu phản ứng sau tiêm.

THÚY QUYÊN