Khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện

Cập nhật, 11:34, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

Ngày 18/5, Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long và Trường Chính trị Phạm Hùng phối hợp tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng đại biểu HĐND cấp huyện (nhiệm kỳ 2021- 2026) năm 2022. (ảnh)

Trong 3 ngày, 259 đại biểu sẽ được báo cáo viên truyền đạt, chia sẻ các chuyên đề về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; các kỹ năng giám sát, kỹ năng phát triển năng lực thực thi nhiệm vụ, kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tranh luận và kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã.

Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ- Lê Thanh Tâm, qua lớp bồi dưỡng, các đại biểu sẽ nắm được những vấn đề có tính lý luận về vị trí, vai trò, chức năng của HĐND cấp huyện; hiểu biết vững chắc về cơ sở pháp lý trong tổ chức và hoạt động của HĐND cấp huyện; vận dụng tốt các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND cấp huyện. Đồng thời, có được những kỹ năng cần thiết, phục vụ tốt hơn cho công tác của mình, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA