Huy động, kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị

Cập nhật, 15:29, Thứ Tư, 18/05/2022 (GMT+7)

Để chuẩn bị diễn tập thực binh khu vực phòng thủ VL- 21, ngày 15/5, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức huy động kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị năm 2022 đối với Tiểu đoàn Bộ binh 857, Trung đoàn 890.

Theo đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã công bố quyết định huy động, kiểm tra sẵn sàng động viên của Chủ tịch UBND tỉnh, thông báo tình hình thời sự trong nước và quốc tế, sinh hoạt tình hình đơn vị dự bị động viên và chi trả chế độ cho quân nhân dự bị. Qua kiểm tra, đã bảo đảm 100% quân số và bàn giao cho đơn vị nhận nguồn.

Tiểu đoàn Bộ binh 857 dự bị động viên được xây dựng đạt 100% biên chế, trong đó có 28 sĩ quan, còn lại là hạ sĩ quan, binh sĩ. Đây là những quân nhân dự bị được xây dựng trên địa bàn huyện Long Hồ và Bình Tân. Sau khi huy động, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẽ giữ lại 1 đại đội để tổ chức huấn luyện thực binh, phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ VL- 21.

Đợt kiểm tra nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng, nâng cao khả năng sẵn sàng động viên của quân nhân dự bị, cũng như trách nhiệm, sự phối hợp hiệp đồng trong huy động và tiếp nhận quân nhân dự bị.

TRẦN ĐƯỢC- TẤN CƯỜNG