Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh dịp Tết Sel Dolta

Cập nhật, 06:01, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ Sel Dolta cho đồng bào dân tộc Khmer diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27- 29/9/2019.

Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer phát huy tính tự lực, tự cường, phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên vượt khó thoát nghèo.

Thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “xây dựng nông thôn mới”; luôn có ý thức đề cao cảnh giác để chống lại luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giao các ngành có liên quan tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, chùa Khmer, người có uy tín trong đồng bào Khmer, các vị chức sắc trong Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, nhằm gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào dân tộc Khmer.

Công an tỉnh phối hợp với Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày lễ Sel Dolta.

Đồng thời, kết hợp với các tổ chức đoàn thể và nhân dân phát động phong trào giữ gìn ấp- khóm an toàn; ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội làm mất trật tự trong khu dân cư.

SÔNG TRĂNG