Cần che chắn an toàn các hố sâu công trình

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 19/09/2019 (GMT+7)

Nội ô TP Vĩnh Long có nhiều tuyến đường đang thi công. Theo đó, nhiều hố công trình có miệng rộng và rất sâu được hình thành trên lòng đường hoặc vỉa hè. Ngành chức năng cần thắt chặt kiểm tra, rà soát để che chắn kỹ các hố này- đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.

Nhiều hố sâu được rào chắn cẩn thận trên công trình đường Trưng Nữ Vương (Phường 1- TP Vĩnh Long).
Nhiều hố sâu được rào chắn cẩn thận trên công trình đường Trưng Nữ Vương (Phường 1- TP Vĩnh Long).

Sự việc người và phương tiện rơi xuống hố công trình đã xảy ra nhiều nơi trên cả nước trong thời gian qua, không ít trường hợp gây ảnh hưởng tính mạng người đi đường.

Mới đây, sự việc bé P.T.K. (4 tuổi, ở TP Quy Nhơn- Bình Định) bị rơi xuống hố công trình rồi trôi 100m và may mắn được 2 người đàn ông cứu sống. Sự việc xảy ra vào sáng 16/9, bé đi ăn sáng cùng mẹ là chị P.T.L. ở đường Hoa Lư (phường Đống Đa- TP Quy Nhơn).

Khi mẹ đang tính tiền, bé vô tình đi ngang miệng hố công trình rồi rơi xuống hệ thống thoát nước của thành phố. Nghe chị L. kêu cứu, ông Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) và ông Nguyễn Văn Phong (37 tuổi), đang làm phụ hồ gần đó đã nhảy xuống cống để cứu bé.

Ông Lộc nhảy xuống vớt không kịp nên kêu người chạy xuống hố phía dưới để đón bé. Sau khi nghe ông Lộc hô hoán, ông Phong đã nhảy xuống hố cống cách vị trí bé rơi xuống khoảng 100m, phát hiện dép của bé nên nhảy xuống cứu.

Thông tin cho báo chí, ông Trần Việt Quang- Chủ tịch UBND phường Đống Đa- cho biết, bé trai đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, tùy theo nguyện vọng của gia đình, địa phương sẽ có kiến nghị về việc truy cứu trách nhiệm cụ thể liên quan đến sự việc.

 Người dân địa phương thì cho hay, 3 hố công trình đơn vị thi công ở đường Hoa Lư nối dài là nơi xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông trong vòng chưa đầy một tháng. Riêng hố cống nơi bé trai bị rơi chỉ che chắn tạm và không chắc chắn.

Cũng trên đường Trưng Nữ Vương, bên cạnh những hố được rào chắn cẩn thận, một số miệng hố cần được khắc phục ngay, vì che chắn sơ sài thế này.
Cũng trên đường Trưng Nữ Vương, bên cạnh những hố được rào chắn cẩn thận, một số miệng hố cần được khắc phục ngay, vì che chắn sơ sài thế này.

Nội ô TP Vĩnh Long hiện có nhiều công trình đang thi công. Trong đó, nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng hoặc mở mới.

Theo các tuyến đường này, có rất nhiều hố sâu được hình thành trên vỉa hè hoặc giữa đường. Bên cạnh các hố được rào chắn cẩn thận, vẫn còn những hố có miệng rộng và sâu nhưng che chắn tạm bợ hoặc không được che chắn, nguy cơ gây ảnh hưởng an toàn của người và phương tiện lưu thông qua đoạn có công trình đang thi công.

Do đó, đơn vị chức năng cần thắt chặt kiểm tra, rà soát các hố này để rào chắn, che đậy triệt để, chắc chắn tất cả các miệng hố nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Bài, ảnh: NAM ANH