Giám sát công tác quản lý, xử lý vi phạm khai thác cát sông tại Mang Thít

Cập nhật, 18:44, Thứ Tư, 18/09/2019 (GMT+7)

Ngày 18/9/2019, tiếp tục chuyến giám sát công tác quản lý nhà nước, xử lý vi phạm khai thác cát sông được HĐND tỉnh phân công, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Mang Thít do bà Trương Võ Minh Nguyệt làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại địa phương này.

Theo báo cáo của UBND huyện Mang Thít, hiện toàn huyện có 7 khu vực mỏ cát được cấp phép cho 4 đơn vị khai thác, tập trung tại các xã cặp tuyến sông Cổ Chiên.

Nhìn chung, hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp đều chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tuy nhiên, tình trạng khai thác cát sông trái phép trên địa bàn diễn biến phức tạp, trong khi lực lượng kiểm tra ở địa phương còn mỏng nên để xảy ra nhiều trường hợp bơm hút cát sông trái phép.

Từ năm 2017 đến 6 tháng đầu năm 2019, huyện Mang Thít đã tổ chức 815 cuộc kiểm tra và phát hiện, xử phạt 422 trường hợp vi phạm.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp khai thác cát trên địa bàn, đoàn đã ghi nhận và đề nghị thời gian tới ngành chức năng cũng như chính quyền địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, tăng cường công tác phối hợp, chỉ đạo kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khai thác cát sông trái phép…

Tin, ảnh: PHONG- THỊNH