Phong trào thi đua yêu nước Cụm Tây Nam Bộ phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực

Cập nhật, 05:38, Thứ Tư, 04/04/2018 (GMT+7)

Năm qua, phong trào thi đua yêu nước các tỉnh trong Cụm Tây Nam Bộ đã được phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực với nhiều nội dung thiết thực, bám sát nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của các ngành, các cấp.

Từ kết quả trên đã giúp cho tăng trưởng GRDP của cụm tăng 7,39%, GRDP bình quân đầu người đạt 39,55 triệu đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu toàn cụm đạt 14.085 triệu USD (đạt 102% kế hoạch).

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ về công tác thi đua do Trung ương và địa phương phát động, về xây dựng nông thôn mới, có 9/12 tỉnh vượt kế hoạch, đặc biệt có 3 tỉnh có đơn vị đạt chuẩn nông thôn mới là TX Bình Minh (Vĩnh Long), TX Ngã Bảy (Hậu Giang) và TP Sa Đéc (Đồng Tháp);

riêng TP Châu Đốc và TP Long Xuyên (An Giang) có 100% số xã đạt nông thôn mới đang làm thủ tục đề nghị công nhận. Ngoài ra, trong phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2017 các địa phương tập trung hỗ trợ hộ nghèo về sản xuất, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản và các nội dung giảm nghèo đa chiều như nhà ở, y tế, giáo dục, nước sạch… kết quả toàn cụm giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 112,34%...

Theo đánh giá của Cụm thi đua các tỉnh Tây Nam Bộ, thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã tạo động lực mạnh mẽ và đóng góp tích cực trong thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

THANH TÂM