Trao đổi hợp tác toàn diện, nâng cao nhân lực ngành y tế

Cập nhật, 14:51, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

Đó là nội dung UBND tỉnh Vĩnh Long và Trường ĐH Y dược Cần Thơ hướng đến trong buổi làm việc ngày 3/4/2018.

Nâng cao chất lượng, số lượng nhân lực ngành y tế nhằm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.
Nâng cao chất lượng, số lượng nhân lực ngành y tế nhằm tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.

Ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đào tạo nhân lực ngành y tế là một trong những chỉ tiêu đột phá của Đảng bộ tỉnh. Vĩnh Long đang xây dựng đề án thu hút nhân lực ngành y tế nhằm nâng cao chất lượng điều trị bệnh cho người dân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trường ĐH Y dược Cần Thơ cho rằng, ngành y tế Vĩnh Long cần đẩy mạnh đào tạo liên thông cho nhân lực y tế có trình độ trung cấp; tạo điều kiện về chỗ ở cho khoảng 200 sinh viên năm 6 của trường đến Vĩnh Long thực tập. Đồng thời, hai đơn vị sẽ trao đổi cụ thể về nhu cầu và chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Bên cạnh, lãnh đạo Bệnh viên đa khoa tỉnh cũng đề xuất tỉnh bên cạnh đào tạo cần có những giải pháp nhằm thu hút nhân lực ngành y tế ở lại tỉnh phục vụ. Song song đó, Trường ĐH Y dược Cần Thơ phối hợp với các cơ sở y tế trong tỉnh đào tạo liên thông tại chỗ, giúp cho học viên thuận tiện vừa làm vừa học.

Tính đến cuối năm 2017, ngành y tế Vĩnh Long có gần 3.500 viên chức. Trong đó, có 685 bác sĩ, 635 y sĩ, 406 dược sĩ , 791 điều dưỡng,…

Trong năm 2018, ngành y tế Vĩnh Long có 59 cán bộ công chức viên chức dự thi sau đại học và 71 cán bộ công chức viên chức dự thi hệ ĐH. Nhu cầu nhân lực ĐH ngành y tế hiện tại là 107, ngoài ra các chuyên ngành hiếm còn thiếu 21 bác sĩ.

Tin, ảnh: CAO MINH