Khảo sát Trung tâm Văn hóa- Thể thao Đình Hòa Phú và Nhà Văn hóa xã Chánh An

Cập nhật, 13:53, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

Sáng 3/4/2018, ông Trần Văn Ý- Trưởng Ban Văn hóa Xã hội- HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát hiệu quả công tác quản lý, tổ chức hoạt động của Trung tâm Văn hóa- Thể thao Đình Hòa Phú (xã An Phước) và Nhà Văn hóa xã Chánh An (Mang Thít).

Đoàn làm việc tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao Đình Hòa Phú.
Đoàn làm việc tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao Đình Hòa Phú.

Nhìn chung, các nơi đều được Nhà nước quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị với trị giá đầu tư hàng tỷ đồng và hỗ trợ kinh phí hoạt động, tập huấn chuyên môn nhiều lĩnh vực.

Tuy nhiên, kinh phí hoạt động còn hạn chế, trang thiết bị còn thiếu, hầu hết cán bộ đều kiêm nhiệm nên hiệu quả hoạt động chưa cao. Một số hạng mục công trình, máy móc đã và đang xuống cấp, cần sửa chữa.

Đoàn khảo sát thực tế tại Nhà Văn hóa xã Chánh An.
Đoàn khảo sát thực tế tại Nhà Văn hóa xã Chánh An.

Ông Trần Văn Ý lưu ý các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về hoạt động văn hóa cộng đồng, thể dục- thể thao; nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ hoạt động chuyên môn có khả năng đảm đương nhiệm vụ; đồng thời, cần gắn kết với các ban, ngành, đoàn thể xã và có kế hoạch tham mưu cho UBND xã trong các hoạt động, phong trào và đẩy mạnh thu hút các đối tượng tham gia sinh hoạt.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI