Thương lái mua cá tra dầu "khủng" từ Biển Hồ

Cập nhật, 12:31, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Ngày 21/9, người dân ở ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh, thành phố Long Xuyên (An Giang) bất ngờ khi thấy tại nhà bà N.T. V. (thương lái mua bán cá) xuất hiện một con cá tra dầu “khủng” dài khoảng 2,3m, nặng hơn 200kg. Ngay lập tức thông tin về con cá này được lan nhanh và thu hút nhiều người hiếu kỳ tới xem.

Cá tra dầu “khủng” nặng hơn 200kg
Cá tra dầu “khủng” nặng hơn 200kg

Ông Nguyễn Văn Đông, ở thành phố Long Xuyên cho biết, mấy chục năm nay ông mới được tận mắt xem con cá tra dầu to như chiếc xuồng nhỏ.

Theo gia đình bà V. tiết lộ, con cá tra dầu trên được mua từ một ngư dân đánh bắt cá ở Biển Hồ (Campuchia) trong ngày hôm trước. Ngư dân đã xỏ dây thừng to qua mang, buộc dây câu thúc đuôi cá lại để vận chuyển về Long Xuyên, nhằm đề phòng cá quậy, nhảy thoát…

Nhiều người dân hiếu kỳ tới xem cá tra dầu ’’khủng’’
Nhiều người dân hiếu kỳ tới xem cá tra dầu ’’khủng’’

Bà V. không cho biết giá mua con cá “khủng” này bao nhiêu, nhưng nhiều người phỏng đoán giá mỗi ký cá tra dầu không dưới tiền triệu. Ngay trong ngày, con cá tra dầu đã được bán lại cho hệ thống nhà hàng ở TPHCM tiêu thụ.

Các nhà hàng cho biết, giá bán thịt cá tra dầu ở TPHCM không dưới 1,5 triệu đồng/kg, bởi đây là loài cá hiếm nên nhiều người muốn được thưởng thức.

Cá tra dầu sống chủ yếu ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, là loài cá nước ngọt lớn trên thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng hơn 300 kg. Hiện nay, tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới rất quan tâm đến loài cá tra dầu, bởi nguy cơ tuyệt chủng rất cao…

Theo NGUYỄN THANH (sggp.org.vn)