Vĩnh Long sẽ có nhân vật góp mặt trong công trình sách "Ký ức người lính"

Cập nhật, 05:25, Thứ Năm, 22/09/2016 (GMT+7)

Sáng 21/9/2016, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của BTC công trình sách “Ký ức người lính” do ông Lê Doãn Hợp- Chủ tịch Hội Truyền thông số, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm trưởng đoàn.

 

Các đại biểu tặng sách và chụp hình lưu niệm.
Các đại biểu tặng sách và chụp hình lưu niệm.

Công trình sách “Ký ức người lính” được phát động từ năm 2012, đã xuất bản được 3 tập, các tập tiếp theo sẽ được xuất bản nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12) hàng năm.

Sách tập hợp những câu chuyện, chiến công, kỳ tích, kỷ niệm sâu sắc trong các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, nhiệm vụ quốc tế và trong xây dựng đất nước của chiến sĩ, đồng bào cả nước.

Đoàn đề nghị tỉnh Vĩnh Long giới thiệu những nhân vật lịch sử, người có công với cách mạng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, những doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp cho an ninh- quốc phòng, phát triển kinh tế đất nước để viết bài cho những tập tiếp theo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời cho rằng đây là công trình có ý nghĩa sâu sắc, làm phong phú thêm giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đoàn làm việc.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH