Tập trung công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Cập nhật, 17:34, Thứ Năm, 24/12/2015 (GMT+7)

Tập trung công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cao phục vụ tốt Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chủ tịch UBND các cấp và thủ trưởng các ngành liên quan, được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác này năm 2015 diễn ra sáng 24/12.

Đại biểu thảo luận giải pháp tiếp công dân, giải quyết KNTC.
Đại biểu thảo luận giải pháp tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC được đặc biệt quan tâm, đã tổ chức tiếp 1.736 lượt/trên 2.350 người, với hơn 1.600 việc được UBND các cấp tiếp và giải quyết. Đã tiếp nhận 1.236 lượt đơn, thư KNTC- giảm 183 đơn so với năm trước; 18 vụ việc khiếu nại phức tạp kéo dài cũng được giải quyết.

Tại hội nghị đã có 12 ý kiến phát biểu xoay quanh tình hình giải quyết KNTC và những vướng mắc, hạn chế trong thực hiện quy chế phối hợp cần được tháo gỡ.

Hội nghị đã thống nhất cao với yêu cầu nội dung kế hoạch giải quyết KNTC năm 2016 của UBND tỉnh, nhằm bảo vệ tốt tình hình an ninh trật tự phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước năm 2016. Chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các ngành cần nắm chặt và dự báo sát tình hình KNTC của công dân, nhất là những nơi có diễn biến phức tạp, không để khiếu kiện đông người, vượt cấp, có thể phát sinh thành điểm nóng, chủ động giải quyết ngay tại cơ sở từ khi mới phát sinh.

Tin, ảnh: TRẦN ÚT