Một ý thức, triệu nụ cười

Cập nhật, 05:29, Thứ Năm, 24/12/2015 (GMT+7)

Câu này chắc là đúng trong rất và rất nhiều tình huống. Còn trong lĩnh vực giao thông, khẩu hiệu tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông: “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc” thật là ý nghĩa.

Xem thống kê của Ban An toàn giao thông quốc gia, thấy từ 16/12/2014- 15/11/2015, toàn quốc xảy ra 20.628 vụ, làm chết 7.971 người, làm bị thương 18.883 người. Một con số không hề nhỏ, thiệt hại và đau thương quá lớn!

Thế nên, nếu mỗi người khi đi ra đường đều có ý thức chấp hành luật lệ giao thông thì sẽ góp phần kéo giảm con số đau thương này. Cũng là bớt đi tiếng khóc, nỗi đau của người ra đi lẫn người ở lại. Cũng là tăng thêm niềm vui, nụ cười vì nhờ những nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông của các ban an toàn giao thông, của các ngành, các cấp,…

Vậy thì, hãy đội nón bảo hiểm vì sự an toàn của chính mình! Hãy đi đúng phần đường dành cho người đi bộ hoặc phương tiện mình đang điều khiển! Hãy nhường đường cho người đi bộ, cho người già, trẻ em, người đi xe lăn và người khuyết tật tại nơi có vạch chỉ đường dành cho người đi bộ hoặc giúp đỡ họ đi qua đường đúng luật! Hãy đừng lạng lách, đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; bấm còi, rú ga liên tục! Hãy đừng lái xe khi đã có uống rượu bia quá mức cho phép!...

Tất cả vì sự an toàn cho chính mình và những người xung quanh mình. Đó là cũng vì sự an toàn, hạnh phúc cho những người thân của chính mình.

Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc...

HOÀNG HÀ