"Sợ" sân Thanh Hóa

Cập nhật, 11:31, Thứ Sáu, 13/05/2016 (GMT+7)

Án phạt “treo còi vĩnh viễn” đối với trọng tài Hà Anh Chiến đã gây nhiều tranh luận khác nhau. Có điều ai cũng phải nhận thức rằng đây là án phạt rất nặng, mặc dù sai lầm mắc phải của trọng tài Hà Anh Chiến ở trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và SLNA là nghiêm trọng.

Sai lầm trọng tài ở đâu cũng có. Ngay cả trận vòng chung kết World Cup, trọng tài FIFA còn từ chối bàn thắng khi bóng lăn qua vôi khung thành cả mét thì trường hợp trọng tài Hà Anh Chiến dời điểm đá phạt từ ngoài vòng 16m50 cũng là “lỗi nhận định” ở “góc độ chuyên môn”.

Nhưng xâu chuỗi vấn đề ở đây chính là “lỗi hệ thống” các trọng tài trên mặt sân Thanh Hóa.

Không phải ngẫu nhiên, sân Thanh Hóa mùa này lại nổi đình nổi đám với những vụ tai tiếng ồn ào xung quanh các quyết định của trọng tài. Trước trận đấu để đời với SLNA, trọng tài Nguyễn Đức Vũ cũng đã bị lãnh đạo CLB HAGL kêu trời bởi những quyết định gây ức chế cho cầu thủ.

Đến nỗi, tiền đạo Văn Toàn vốn hiền lành là thế cũng không kiềm chế nổi và có những phản ứng tiêu cực, bị BTC giải cảnh cáo.

Sở dĩ HAGL “sợ” sân Thanh Hóa bởi mùa bóng năm ngoái họ cũng đã từng bị “ăn” một quả phạt đền oan ức dẫn đến việc trưởng đoàn Tấn Anh lao vào sân phản ứng và bị BTC giải cấm chỉ đạo 4 trận.

Những mùa bóng gần đây, Thanh Hóa bỗng”lột xác” trở thành một “đại gia” mới nổi với hàng loạt bản hợp đồng khủng, mời cả “Mourinho” Lê Thụy Hải để nuôi tham vọng vô địch mùanày. Đúng là thực lực của FLC Thanh Hóa đã khá hơn mùa trước, nhưng vấn đề nằm ở chỗ muốn vô địch V-League mà có thực lực thôi thì chưa đủ.

Nhờ có sự hậu thuẫn và tiềm lực tài chính của nhà tài trợ, FLC Thanh Hóa có thể làm nhiều việc. Có lẽ vì vậy nên các đội bóng cũng e dè, cảnh giác hơn mỗi khi phải đến làm khách tại Thanh Hóa.

YÊN KHÁNH

Các tin khác: