Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long) thắng chặng 4

Cập nhật, 17:39, Thứ Năm, 12/05/2016 (GMT+7)

 

Tay đua Nguyễn Phạm Hoàng Thái (Vĩnh Long) vui mừng chiến thắng tại chặng 4.
Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long) vui mừng chiến thắng tại chặng 4.

Sáng 12/5, Giải Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn- tranh Cúp Hạt Ngọc Trời An Giang, từ TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đi Vĩnh Hưng (Long An) là chặng thi đấu cự ly dài nhất giải với 113km. Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long) đã một mình về đích trước các đối thủ của mình cách 7”.

Sau khi qua khỏi giải thưởng dọc đường đầu tiên ở Thanh Bình (Đồng Tháp), khi cả 4 tay đua Dươn Phi Dúth, Phuông Sô Phi, Sênh Khiêng và Nhôn Lênh (Campuchia) cùng với Đặng Ngọc Tú, Nguyễn Quốc Dũng (Võ Đắc- Biên Hòa) đã tấn công và tách được tốp đông kéo theo 14 tay đua khác ra đi, trong đó có các tay đua đáng chú ý trên bảng tổng sắp như áo vàng: Huỳnh Thanh Tùng, Phan Hoàng Thái (Đồng Tháp), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long), Nguyễn Minh Việt (Năng khiếu Bình Dương),...

Các ê kíp trẻ của đội chủ nhà An Giang bị rớt lại tốp thứ 2 và dường như khá đuối sức trong các pha bức phá tranh chấp, có sự cách biệt đến hơn 4’ giữa hai tốp, nên họ không thể theo kịp tốp đầu nhằm tranh chấp thứ hạng cá nhân.

Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã tung cú nước rút khi cách đích đến hơn 500m để trở thành người cán đích trước tiên, sau 2g42’9’’(tốc độ trung bình 37,003 km/g), đây là lần thứ hai liên tục, tay đua này vui mừng chiến thắng, nhưng chỉ chính thức nhận giải ở chặng 4.

Các tay đua vào cuộc quyết liệt tại chặng 4 đi Vĩnh Hưng (Long An)

Các tay đua vào cuộc quyết liệt tại chặng 4 đi Vĩnh Hưng (Long An)

 

 

Cách 7” sau, tốp đông là Duon Phi Dứt (Campuchia), Nguyễn Minh Việt (Năng khiếu Bình Dương), còn Huỳnh Thanh Tùng có mặt trong tốp về đích đầu tiên, đã tiếp tục mặc chiếc áo vàng sau 5g55’02”, xếp thứ nhì là Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) và hạng ba Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long- hơn 1’36’’).

Việc tay đua Quân Khu 7- Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục bảo vệ được cho mình chiếc áo vàng trong chặng thi đấu thứ 4, đang ngày chứng tỏ được bản lĩnh của mình trên sân chơi dành cho các tay đua trẻ trong làng xe đạp Việt Nam.

Ở hạng đồng đội, đội Quân Khu 7 tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu sau 17g49’27’’, xếp tiếp theo: 2/ Gạo Hạt ngọc trời An Giang (hơn 1’44”), 3/ Domesco Đồng Tháp (hơn 8’04”), 4/ Vĩnh Long (hơn 9’32”), 5/ Năng khiếu Bình Dương (17’44”),…

Ở giải phong trào, tay đua Dươn Phi Dúth có chiến thắng đầu tiên cho Campuchia tại một chặng đấu của giải và xé áo vàng của Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) khi tay đua này về đích ở tốp 2 cách đến 8’11”.

Tay đua Dươn Phi Dúth có chiến thắng đầu tiên cho Campuchia tại một chặng đấu của giải.
Tay đua Dươn Phi Dúth có chiến thắng đầu tiên cho Campuchia tại một chặng đấu của giải.

Xếp tiếp theo: 2/ Phuông Sô Phi (Campuchia, hơn 6’’), Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Trung tâm HLQG, hơn 11’’). Có được chiếc áo vàng giải phong trào đội Campuchia đã vươn lên dẫn đầu thứ hạng đồng đội sau 17g51’11”, hạng 2/ Trung tâm HL Quốc gia (hơn 14’30”), hạng ba Vĩnh Long (hơn 16’20”).

Chặng thi đấu thứ 5 tiếp tục được thi đấu vào sáng 13/5, từ TX Kiến Tường (Long An) đi TX Cai Lậy (Tiền Giang), TP Vĩnh Long với lộ trình 95km.

QUỐC VIỆT, DƯƠNG THU

 

Các tin khác: