Tốc độ "khủng", áo vàng đổi chủ

Cập nhật, 12:56, Thứ Năm, 12/05/2016 (GMT+7)

 

Tốc độ đoàn đua được đầy lên rất cao.
Tốc độ đoàn đua được đầy lên rất cao.

Sáng 11/5, chặng 3 của Giải Tour xe đạp toàn quốc về nông thôn- tranh Cúp Hạt Ngọc Trời An Giang đã vào cuộc với 30 vòng quanh hồ Khổng Tử (TP Cao Lãnh), dài 42km. Đây là chặng đua mà tốc độ lên cao đến 48,322 km/g, được xếp vào loại “khủng” từ trước đến nay tại một giải vô địch quốc gia.

Ở chặng đấu này, Nguyễn Phạm Hoàng Thái (Vĩnh Long) vui mừng chiến thắng khi cán đích, nhưng không, cả tốp đông còn thiếu 1 vòng đua nữa mới kết thúc chặng đua.

 Các tay đua vào cuộc quyết liệt.
Các tay đua vào cuộc quyết liệt.

Do 2 chặng đua đầu tiên ngắn nên thứ hạng trong bảng tổng sắp chỉ được tính bằng tổng hạng khi các đội đều có số giờ cùng nhau và các đội đang tranh chấp đều đưa ra chiến thuật để nhằm thoát đi để tách tốp.

Sau khi xuất phát, đã có 3 tay đua: Phan Hoàng Thái, Huỳnh Thanh Tùng và Trần Nguyễn Duy Nhân (Trẻ Quân khu 7) tấn công và thoát được khỏi tốp đông sau vòng đua đầu tiên. Với tốc độ được đẩy lên đến hơn 46 km/g, tốp đi đầu đã tạo cách biệt gần 30” so với tốp đông và khi đi được vòng thứ 6, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã không theo kịp, rớt lại trong tốp đông.

Mặc dù rất nỗ lực để tung sức ra kéo tốp với tốc độ cao, nhưng ê kíp chủ nhà An Giang đã không thu ngắn được cách biệt do 2 tay đua đi đầu tạo ra khi đường đua chạy vòng quanh nên tốp đông không thể tăng tốc để đi với tốc độ cao.

Cách biệt này đã tăng dần lên đến hơn 1’ khi đoàn đua còn 12 vòng và 2 tay đua này đã về đích đến thành công. Tay đua Phan Hoàng Thái đã giành chiến thắng chặng với thành tích 52’09”, hạng nhì Huỳnh Thanh Tùng. Xếp tiếp theo là Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long), Nguyễn Nam Cực, Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau) và Nguyễn Minh Việt (Trẻ Bình Dương).

3/ Nguyễn Phạm Hoàng Thái (Vĩnh Long) vui mừng chiến thắng.
Nguyễn Phạm Hoàng Thái (Vĩnh Long) vui mừng chiến thắng.

Với sự nỗ lực đầy thuyết phục, 2 tuyển thủ trẻ cùng vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với cùng thời gian 3g12’46”, nhưng với tổng hạng 9, tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã mặc áo vàng sau 3 chặng, Phan Hoàng Thái hạng nhì (tổng hạng 12). Xếp tiếp theo là Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Minh Luận (Vĩnh Long), Phạm Minh Triết (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) khi cùng hơn 1’53”, Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long) hơn 1’54”.

Đội trẻ Quân khu 7 dẫn đầu giải sau 9g42’31”. Xếp hạng tiếp theo: 2/ Dược Domesco Đồng Tháp, 3/ Vĩnh Long. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 26 điểm, đang cạnh tranh là Phan Hoàng Thái (24 điểm).

Ở giải phong trào, tay đua Nguyễn Nam Cực (Đạm Cà Mau) vẫn tiếp tục mặc Áo vàng sau 3g14’28”; 2/ Nguyễn Hoàng Sang (Đạm Cà Mau- hơn 3”); 3/ Mai Công Hiếu (Dược Domesco Đồng Tháp- hơn 11”).

Đồng đội phong trào sau 3 chặng (cùng 9g44’15”): 1/ Đạm Cà Mau, 2/ Campuchia, 3/ Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Tay đua Nguyễn Hoàng Sang mặc Áo xanh ở giải phong trào khi có 27 điểm.

 BTC trao thưởng cho các tay đua về đích chặng 3 tại TP Cao Lãnh.
BTC trao thưởng cho các tay đua về đích chặng 3 tại TP Cao Lãnh.

Về đích đến thành công với giải thưởng nhất chặng, tuyển thủ trẻ Phan Hoàng Thái cho biết: “Với quyết tâm rất cao để giành chiến thắng ở chặng đua này, nên tôi và Huỳnh Thanh Tùng đã tấn công ngay từ đầu, cùng nhau kéo với tốc độ rất cao để thoát khỏi sự kèm chặt của các tay đua An Giang. Tôi rất vui khi nỗ lực này đã thành công và sẽ cố gắng thi đấu ở các chặng sau để bảo vệ cho thứ hạng này trên bảng tổng sắp”.

Cũng dịp này, BTC giải đã trao tặng 510 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thoại Sơn, Châu Thành (An Giang), 510 phần quà tại 3 huyện Thanh Bình, Cao Lãnh, Tam Nông (Đồng Tháp).

Sáng 12/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 từ TP Cao Lãnh đi Vĩnh Hưng dài 113km.

Bài, ảnh: QUỐC VIỆT-DƯƠNG THU

Các tin khác: