Kỳ vọng nhiệm kỳ mới có nhiều bứt phá

Cập nhật, 06:16, Thứ Năm, 15/12/2022 (GMT+7)

(VLO) Tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, các đại biểu đơn vị tỉnh Vĩnh Long tin tưởng và kỳ vọng đại hội sẽ đề xuất nhiều giải pháp bứt phá để đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng thiết thực và hiệu quả, tạo môi trường rèn luyện, phát triển toàn diện cho thế hệ trẻ phù hợp với tiến trình đổi mới không ngừng của đất nước, xã hội.

Anh Trần Công Khánh - Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Long: Phát huy trách nhiệm, trí tuệ đóng góp vào thành công chung của đại hội

Đại diện tuổi trẻ Vĩnh Long tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, đoàn đại biểu tỉnh sẽ phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, trí tuệ góp phần vào thành công chung của đại hội.

Bên cạnh, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị, trong đó tập trung vào những mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới để tìm ra phương hướng, các giải pháp thực tiễn xây dựng Đoàn thật sự vững mạnh toàn diện, thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.

Tôi tin tưởng và kỳ vọng đại hội sẽ xác định được các nội dung, nhiệm vụ đột phá, trọng điểm sát hợp với thực tế.

Đồng thời, đề ra các chương trình hành động thiết thực phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh; tạo môi trường, điều kiện và cơ hội cho người trẻ rèn luyện, sáng tạo, cống hiến và hoàn thiện bản thân.

Chị Võ Thị Cẩm Dung - Phó Bí thư Huyện Đoàn Mang Thít: Phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn

Tôi kỳ vọng BCH Trung ương Đoàn quan tâm hơn và có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hỗ trợ đoàn viên, thanh niên, nhất là thanh niên nông thôn trong hướng nghiệp, khởi nghiệp, lập nghiệp; chú trọng hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong tiếp cận nguồn vốn, giải quyết việc làm và hỗ trợ thực hiện các mô hình kinh tế phù hợp với tình hình địa phương, giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, làm giàu cho bản thân và xã hội.

Qua đó, thể hiện được vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên vươn lên trong lập thân, lập nghiệp, cùng nhau góp sức xây dựng quê nhà.

Bên cạnh, mong muốn BCH Trung ương Đoàn khóa mới xem xét, tham mưu việc tăng độ tuổi giữ chức vụ của cán bộ Đoàn cấp cơ sở để họ có thể cống hiến sức trẻ và bầu nhiệt huyết của mình trong tổ chức Đoàn nhiều hơn; tăng độ tuổi của thanh niên nhằm tập hợp đông đảo lực lượng phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Nguyễn Minh Hiền - Bí thư Thị Đoàn Bình Minh: Xây dựng thế hệ thanh niên phát triển toàn diện

Không chỉ riêng tôi mà tất cả đại biểu tham dự đại hội đều rất phấn khởi, hân hoan trước ngày hội lớn của tuổi trẻ cả nước.

Tôi mong muốn đại hội lần này sẽ đề ra được những quyết sách quan trọng để xây dựng thế hệ thanh niên Việt Nam phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; năng động, sáng tạo, có ý chí lập thân, lập nghiệp; có đạo đức, lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tôi đánh giá cao 3 nhiệm vụ đột phá và 10 đề án trọng điểm trong dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Đoàn khóa XI tại đại hội.

Đồng thời, đặt niềm tin, kỳ vọng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục khởi sắc, hiệu triệu đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó khơi dậy khát vọng cống hiến, phát huy tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nước nhà, góp phần phấn đấu sớm đưa nước ta trở thành một nước phát triển, có thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đặt ra.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Rạng - Phó Bí thư Xã Đoàn Nhơn Bình: Cán bộ nhiệt huyết thì Đoàn vững mạnh

Tôi mong rằng đại hội sẽ bầu BCH khóa mới thực sự là những đại biểu tiêu biểu, ưu tú, có bản lĩnh chính trị, trí tuệ, tâm huyết, đủ năng lực lãnh đạo để định hướng, dẫn dắt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển.

Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, cán bộ có mạnh thì phong trào mới phát triển được. Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, sự phát triển đa dạng của thanh niên, cũng như yêu cầu phát triển đất nước thì yêu cầu nâng chất, nâng tầm của đội ngũ cán bộ Đoàn càng đòi hỏi cao hơn bao giờ hết.

Tôi mong rằng, những đồng chí được đại hội tín nhiệm bầu vào BCH luôn tự rèn luyện về đạo đức, bản lĩnh chính trị cũng như kiến thức để dìu dắt thanh niên đi lên, khơi được nhiều tiềm năng sẵn có của thế hệ trẻ, tích cực đóng góp cho quê hương, đất nước ngày thêm văn minh, hiện đại.

Bạn Bùi Thảo Hân - Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long: Phát triển phong trào “Thanh niên tình nguyện” lên tầm cao mới

Tôi rất vinh dự khi được tham gia đại hội. Với niềm tin, ý chí, khát vọng tuổi trẻ, tôi tin rằng đại hội thành công tốt đẹp.

Thời gian qua, phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã triển khai đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và giải quyết các vấn đề của người dân.

Đây cũng là trường học thực tiễn mang lại kiến thức, vốn sống, kỹ năng thực hành xã hội phong phú cho đoàn viên, thanh niên.

Tôi mong nhiệm kỳ tới, Đoàn tiếp tục phát triển phong trào này lên tầm cao mới, góp phần lan tỏa lối sống đẹp trong xã hội, tạo dựng hình ảnh tốt về lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, xung kích vì cộng đồng.

Là người bạn của thanh niên, tôi kỳ vọng Đoàn sẽ có thêm nhiều hơn nữa các hoạt động ý nghĩa nhằm xây dựng môi trường học tập thân thiện, tích cực cho thanh niên.

Cùng với đó, đẩy mạnh các chương trình đồng hành, trang bị kỹ năng, kiến thức cho học sinh, sinh viên sẵn sàng hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ, cho các bạn trẻ vươn lên học tập, nghiên cứu khoa học; có nhiều chính sách, cơ chế hỗ trợ cho sinh viên mới ra trường khởi nghiệp, lập nghiệp, cổ vũ các bạn tự tin và dám thực hiện ước mơ của mình.

Trong buổi gặp mặt đoàn đại biểu tỉnh dự Đại hội Đoàn toàn quốc, đồng chí Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý mỗi đại biểu dự đại hội chấp hành nghiêm các nội quy, quy định; phát huy tinh thần trách nhiệm, trí tuệ tham gia đóng góp có hiệu quả vào các nội dung, chương trình. Bên cạnh đó, phản ánh, gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng, tiếng nói của tuổi trẻ tỉnh nhà đến với đại hội; tích cực tham gia thảo luận, các diễn đàn và tiếp thu tinh thần của đại hội để tiếp tục lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương ngày thêm phát triển vững mạnh.

CẨM HUỆ (thực hiện)