Được rút lại đơn xin nghỉ việc không?

Cập nhật, 21:33, Thứ Sáu, 09/12/2022 (GMT+7)

Tôi ký hợp đồng lao động (LĐ) thời hạn 12 tháng với công ty nhưng 2 tuần trước đã nộp đơn xin nghỉ việc. Nay tôi muốn rút lại đơn xin nghỉ việc được không?

Phan Trọng Nhân

(Mang Thít)

Trả lời:

Khoản 1, Điều 35 Bộ luật LĐ quy định về quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng LĐ của người LĐ như sau: Ít nhất 30 ngày nếu làm việc theo hợp đồng LĐ xác định thời hạn có thời hạn từ 12 - 36 tháng. Còn tại Điều 38 quy định về hủy bỏ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng LĐ như sau: Mỗi bên đều có quyền hủy bỏ việc đơn phương chấm dứt hợp đồng LĐ trước khi hết thời hạn báo trước nhưng phải thông báo bằng văn bản và phải được bên kia đồng ý.

Như vậy, đối với hợp đồng LĐ 12 tháng thì người LĐ phải nộp đơn xin nghỉ việc trước 30 ngày, đồng thời có thể rút đơn xin nghỉ việc đã nộp nhưng phải thông báo bằng văn bản cho người sử dụng LĐ biết và được người sử dụng LĐ chấp thuận. Lưu ý là phải rút đơn xin nghỉ việc trong thời hạn báo trước.

Đối với trường hợp của bạn đã nộp đơn xin nghỉ việc được 2 tuần thì vẫn còn trong hạn báo trước nên vẫn có thể rút lại đơn xin nghỉ việc nhưng phải có sự đồng ý của người sử dụng LĐ. Nếu người sử dụng LĐ không đồng ý thì hợp đồng LĐ sẽ chấm dứt như bạn đã đề xuất trong đơn xin nghỉ việc.

NT. PHÒNG BẠN ĐỌC