Chiêu lừa nhờ chuyển tiền

Cập nhật, 09:25, Thứ Tư, 12/10/2022 (GMT+7)

Vụ việc lừa đảo diễn ra tại cửa tiệm cầm đồ của anh A. Hôm xảy ra vụ việc, có một đôi nam nữ đến đây. Họ xuất hiện với vẻ bề ngoài sang trọng, người đàn ông đứng bên ngoài trông xe, còn người phữ nữ đi vào bên trong cửa tiệm để hỏi mua một chiếc điện thoại:

- Ở đây mình có chiếc điện thoại nào xịn không ông chủ?

- Dạ đây, có một chiếc này nè chị, hàng còn “zin” luôn - Nói xong, anh A. lấy chiếc iPhone 13 đưa cho khách xem.

Chiếc điện thoại iPhone 13 anh A. giới thiệu có giá đến 20 triệu đồng, nhưng người phụ nữ không lưỡng lự thậm chí chỉ xem sơ qua điện thoại rồi đề nghị mua ngay. Còn anh A. cứ nghĩ mình đã vớ được khách sộp nên mừng thầm. Tuy nhiên, sau đó người phụ nữ nhận một cuộc điện thoại. Nghe xong, cô ta tỏ vẻ sốt sắng và nhờ anh A. giúp đỡ một việc:

- Anh ơi, mẹ em đang có việc quan trọng cần tiền gấp. Em thì quen xài tiền mặt nên không có cài đặt tài khoản để giao dịch online. Anh có thể chuyển giúp em được không, rồi em đưa tiền mặt lại cho?

- Chị muốn chuyển bao nhiêu? - Anh A. hỏi.

- Dạ, 10 triệu đồng ạ - Người phụ nữ đáp.

- Số tiền này lớn nên tôi không chuyển được đâu nhe chị!- Anh A. cân nhắc, mặc dù việc này nằm trong khả năng của mình.

Lúc này, người phụ nữ tiếp tục nhận được cuộc điện thoại yêu cầu chuyển tiền. Vừa nói chuyện điện thoại, cô ta rút ra một xấp tiền mặt toàn các tờ mệnh giá 500.000đ và cầm trên tay như muốn cố tình cho anh A. thấy. Từ việc hoài nghi, khi thấy xấp tiền mặt, anh A. thay đổi ngay thái độ. Thấy vậy, người phụ nữ tiếp tục thuyết phục:

- Hổng ấy giờ anh chuyển khoản giúp em đi, rồi em gửi lại phí chuyển là 500.000đ rồi thanh toán tiền chiếc điện thoại luôn.

Trước lời đề nghị hấp dẫn cũng như nghĩ kỹ lại thấy bản thân được lợi, anh A. vui vẻ đồng ý đề nghị của người phụ nữ. Sau khi giao dịch chuyển tiền thành công, người phụ nữ đưa xấp tiền cho anh A. rồi bảo:

- Cảm ơn anh nhiều nha. Anh đếm lại giúp em coi có đủ 30,5 triệu đồng không?

Chủ cửa tiệm vừa nhận xấp tiền thì người đàn ông đi cùng gọi người phụ nữ ra ngoài. Chỉ chờ có thế, cô ta vội vàng bước ra ngoài rồi nhanh chóng lên xe rời khỏi cửa tiệm, thậm chí không lấy chiếc điện thoại di động. Sự việc diễn ra bất ngờ khiến anh A. không kịp phản ứng và nhận thấy có điều gì đó không ổn. Quả nhiên đúng như vậy, sau khi kiểm tra kỹ lại các tờ tiền, anh A. mới tá hỏa khi phát hiện chúng đều là giả.

Vào vai vị khách sang trọng, sẵn sàng chịu chi số tiền lớn để mua chiếc iPhone, sau đó giả vờ nghe những cuộc điện thoại từ người thân nhờ chuyển tiền rồi đưa ra những lời đề nghị hấp dẫn, người phụ nữ đã dễ dàng khiến anh A. sập bẫy lừa đảo. Vụ việc trên không chỉ là bài học cảnh giác của anh A. mà còn dành cho những cơ sở kinh doanh, nếu không may gặp phải những vị khách ma mãnh.

P.TẤN