Bắt kẻ trộm mang nhiều tiền án, tiền sự

Cập nhật, 06:13, Thứ Ba, 23/08/2022 (GMT+7)

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TX Bình Minh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đoàn Trung Hiền (SN 1994, ngụ xã Thuận An, TX Bình Minh) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 13/6, Hiền đi bộ từ nhà đến quán hủ tiếu do chị N.T.H. (SN 1976, ngụ xã Thuận An, TX Bình Minh) làm chủ.

Tại đây, Hiền thấy mọi người bên trong quán đã ngủ và có 1 xe mô tô biển số 54T4-4522 đang đậu nhưng chìa khóa vẫn còn cắm trên xe nên đã lấy trộm.

Sau đó, Hiền điều khiển xe tìm nơi bán nhưng không bán được nên đã quay về khu đất trống gần nhà lấy xăng châm lửa đốt làm xe cháy rụi. Đến khoảng 9 giờ ngày 15/6, thấy người thu mua ve chai đi ngang, Hiền kêu bán cục máy, sườn xe và các bộ phận kim loại của xe còn sót lại được 210.000đ.

Qua làm việc, Hiền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiền còn khai nhận mình là đối tượng nghiện ma túy. Bản thân Hiền đã có 2 tiền sự về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, sử dụng trái phép chất ma túy và đã có 3 tiền án về các tội: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

HỒNG QUYẾN (CAVL)