Bắt đối tượng cướp tài sản

Cập nhật, 05:49, Thứ Sáu, 29/07/2022 (GMT+7)

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Vĩnh Long vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Văn Duy (SN 2000, ngụ xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản” (ảnh).

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 23 giờ ngày 2/5/2022, N.T.H. (SN 2006, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) đi đến Công viên truyền hình Vĩnh Long tại (Phường 3, TP Vĩnh Long). Lúc này, H. ngồi ở ghế đá và để điện thoại bên cạnh.

Khi đó, Duy cùng với 4 người bạn quan sát thấy nên liền tiếp cận, lợi dụng lúc H. không để ý, nhóm của Duy đã lấy điện thoại của H. rồi bỏ chạy. H. đuổi theo và tri hô “cướp, cướp” nhưng đã bị nhóm của Duy xông vào đánh, sau đó nhóm của Duy nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bước đầu làm việc, Duy đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Duy đã có 1 tiền án về tội “Chiếm đoạt tài sản của người khác” bị TAND huyện Long Hồ tuyên phạt 9 tháng tù, vừa chấp hành xong vào tháng 4/2022, đến nay lại tiếp tục tái phạm. Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra để xử lý.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN (CAVL)