Đòi nợ bằng dao, gây chết người

Cập nhật, 05:49, Thứ Ba, 28/06/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Dương (SN 1980, ngụ xã Long Phú- Tam Bình) để điều tra về hành vi dùng dao đâm người khác dẫn đến tử vong xảy ra vào chiều ngày 19/6 trên địa bàn xã Long Phú (Tam Bình) (ảnh).

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 17 giờ ngày 19/6, Lê Thái Dương cùng nhậu với N.V.L. tại nhà của một người quen trên địa bàn xã Long Phú.

Trong lúc nhậu Dương nghe L. kể lại việc L. cho N.H.T. (SN 1981, ngụ tỉnh An Giang đang tạm trú ở xã Long Phú- Tam Bình) mượn 1,7 triệu đồng lâu rồi không trả mà còn có lời lẽ thách thức. Nghe vậy Dương chở L. đến nhà trọ của T. ở ấp Phú Sơn A, xã Long Phú để đòi nợ.

Đến nơi, L. và T. xảy ra xô xát nên Dương vào can ngăn thì bị T. và con trai của T. đánh Dương té ngã. Sau đó Dương rút dao đem theo trong người đâm trúng vào người T.. T. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở TP Cần Thơ, nhưng sau đó T. đã tử vong. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đang điều tra để xử lý.

Tin, ảnh: THANH THẢO- ÁI BÌNH (CAVL)