Xử phạt trên 50 triệu đồng vi phạm về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, ghi nhãn sản phẩm

Cập nhật, 11:38, Thứ Năm, 22/02/2024 (GMT+7)

Theo Sở KH-CN, đoàn thanh tra của sở vừa tiến hành thanh tra về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng, ghi nhãn sản phẩm tại 31 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức và xăng, dầu đợt 1/2024.

Trong lĩnh vực xăng dầu, đoàn kiểm tra hạn kiểm định của 35 cột bơm xăng, dầu tại 10 doanh nghiệp; lấy mẫu và gửi thử nghiệm 6 mẫu xăng, 6 mẫu dầu. Trong lĩnh vực vàng trang sức, kiểm tra hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng; hạn kiểm định, sai số các phương tiện đo; kiểm tra ghi nhãn sản phẩm.

Thanh tra Sở KH-CN cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức và xăng, dầu được phân bố rộng khắp các địa bàn trong tỉnh. Chủ doanh nghiệp được tiếp cận khá đầy đủ các văn bản quy định liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua phương tiện thông tin đại chúng và qua các cuộc triển khai văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan quản lý. Hoạt động của các cơ quan, tổ chức kiểm định được thực hiện thường xuyên đảm bảo thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động kiểm định phương tiện đo.

Kết quả, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu chấp hành đúng quy định pháp luật về đo lường. 6 doanh nghiệp được lấy mẫu thử nghiệm chất lượng chấp hành đúng quy định về chất lượng.

Riêng về hoạt động kinh doanh vàng và trang sức, đoàn thanh tra kiến nghị phạt tiền 1 doanh nghiệp sử dụng cân phục vụ kinh doanh có chứng chỉ kiểm định đã hết hiệu lực; phạt tiền 4 doanh nghiệp có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa vàng, trang sức. Tổng mức xử phạt vi phạm hành chính 51 triệu đồng.

PHƯƠNG THƯ

 

Các tin khác: