Vận chuyển 3.000 gói thuốc lá lậu, lãnh 2 năm tù

Cập nhật, 22:13, Thứ Năm, 18/08/2022 (GMT+7)

TAND huyện Vũng Liêm vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Cường (SN 1995, ngụ tỉnh Đồng Tháp) 2 năm tù vì tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Vũng Liêm truy tố Cường tội vừa nêu được quy định tại Điều 191 Bộ luật Hình sự. Theo đó, tối 23/12/2021, người dân trình báo Công an huyện Vũng Liêm thông tin về một chiếc xe ô tô 7 chỗ đang dừng đậu trên ĐT907 có biểu hiện bất thường.

Khi lực lượng công an đến nơi phát hiện Cường đang vận chuyển từ trên xe xuống các bao tải và thùng giấy, bên trong có 3.000 gói thuốc lá điếu nhập lậu hiệu Scott, Hero và Jet. Cường khai nhận số thuốc lá lậu này được một người đàn ông tên Chánh thuê vận chuyển từ huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) đến xã Trung Thành Đông (Vũng Liêm) giao cho một thanh niên không rõ lai lịch với tiền công 2 triệu đồng.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đã trực tiếp xâm phạm đến công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực kinh tế, ảnh hưởng an ninh trật tự xã hội tại địa phương nên tuyên mức án như trên.

TRUNG HƯNG