Vận chuyển thuê ma túy, lãnh 20 năm tù

Cập nhật, 15:28, Thứ Tư, 15/06/2022 (GMT+7)

 

Xem video clip

Sáng 15/6/2022, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử vụ án “Vận chuyển trái phép chất ma túy” đối với bị cáo  Phạm Văn Tấn (SN 1993, ngụ ấp Hiếu Bình, xã Hiếu Thành- Vũng Liêm).

Bị cáo Phạm Văn Tấn (đứng)
Bị cáo Phạm Văn Tấn (đứng)

Theo cáo trạng, chiều 22/8/2021, tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự của Công an và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũng Liêm làm nhiệm vụ trên địa bàn xã Hiếu Thành phát hiện Tấn điều khiển xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Lúc này, Tấn bất ngờ tăng ga bỏ chạy và ném một túi ny lông màu đen xuống sông. Lực lượng chức năng thu giữ và phát hiện bên trong chứa ma túy đá, khối lượng hơn 399g. Quá trình điều tra, Tấn khai nhận bản thân từng có 1 tiền án vì tội “Trộm cắp tài sản” chưa được xóa án tích. Đối với số ma túy, Tấn được một người bạn nhờ vận chuyển nhưng không có căn cứ nào chứng minh nên cơ quan điều tra không thể xử lý đối với người này.

Tại tòa, bị cáo Tấn thừa nhận hành vi phạm tội và thành khẩn khai báo nhưng do bản thân có 1 tiền án chưa được xóa án tích mà tiếp tục tái phạm nên HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo 20 năm tù vì tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH- TẤN ANH