Thông tin vụ việc người đàn ông tự thiêu xảy ra ở phường Trường An

Cập nhật, 20:18, Thứ Năm, 05/05/2022 (GMT+7)

(VLO) Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 5/5/2022, trước cổng Nhà thờ Đức mẹ Fatima (khóm Tân Quới Đông, phường Trường An- TP Vĩnh Long), người dân phát hiện một người đàn ông dùng xăng tưới lên người rồi châm lửa đốt nên hô hoán nhau dùng bình chữa cháy dập lửa.

Nhận tin báo, Công an phường Trường An cử lực lượng đến hiện trường và cùng người dân đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Qua xác minh, nạn nhân là Đ.V.T. (SN 1967, ngụ khóm Tân Quới Đông- phường Trường An).

Người thân cho biết, anh T. đã có vợ và 2 con, hiện đang sinh sống cùng gia đình tại địa chỉ trên. Người đàn ông này từng bị tai nạn giao thông mất một cánh tay. Những lúc nhậu say hoặc vết thương đau nhức, anh T. có đánh đập, chửi mắng vợ con và có vài lần đòi tự tử.

Linh mục Gioan Lê Tiến Thiện- Cha sở phụ trách Họ đạo Fatima, kiêm phụ trách Trung tâm hành hương Fatima Vĩnh Long cho biết, anh T. không phải tín đồ, cũng không phải là giáo dân của họ đạo và không có liên quan gì đến Nhà thờ Đức mẹ Fatima. Đồng thời, theo xác nhận của chính quyền địa phương, anh T. không có tiền án, tiền sự và không theo tôn giáo nào.

Hiện vụ việc được chuyển giao Công an TP Vĩnh Long điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

TRUNG HƯNG