"Ma men" dâm ô trẻ em, lãnh án tù

Cập nhật, 09:41, Thứ Sáu, 01/04/2022 (GMT+7)

Trong lúc uống rượu, Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1967- trú đường 8 Tháng 3, Phường 5- TP Vĩnh Long) thấy bé gái chơi một mình liền chở về nhà dâm ô nên ra tòa lãnh án.

Bé gái 6 tuổi cùng mẹ từ Sóc Trăng đến Phường 4 (TP Vĩnh Long) thuê nhà trọ ở. Sáng 14/2/2021, bé ra trước khu nhà trọ chơi rồi đi đâu không rõ. Sau đó, bé quay về kể cho mẹ nghe có người đàn ông đã ẵm bé lên xe chở về nhà rồi ôm hôn lên chỗ kín. Mẹ bé lo lắng xen lẫn tức giận hỏi nhà người đàn ông đó ở đâu nhưng bé còn quá nhỏ nên không nhớ đường.

Trong lúc mẹ bé chưa biết làm cách nào để tìm ra người đàn ông xấu kia thì hơn một tuần sau, bé gái hớt hải gọi mẹ rồi chỉ người đàn ông xuất hiện gần nhà trọ và nói “ông đó chở con đi”. Người mẹ lập tức đến cơ quan công an trình báo và người đàn ông đó đã được mời về cơ quan làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thanh Nhàn đã thừa nhận: Sáng 14/2/2021, Nhàn đến khu vực Khóm 6 (Phường 4- TP Vĩnh Long) uống rượu cùng bạn. Đến khoảng 9 giờ, Nhàn thấy bé gái chơi một mình liền đưa lên xe chở về nhà ở Phường 5 dâm ô. Sau đó, Nhàn chở bé gái về chỗ cũ và nhậu tiếp. Đến ngày 23/2/2021, Nhàn quay lại khu vực nơi bé gái ở thì bị phát hiện.

Quá trình điều tra, Công an TP Vĩnh Long phát hiện Nhàn có tiền sử bệnh rối loạn tâm thần do sử dụng rượu nên đã trưng cầu giám định. Ngày 22/10/2021, Trung tâm Giám định pháp y tâm thần khu vực Tây Nam Bộ kết luận: Nhàn bị rối loạn nhân cách và hành vi do sử dụng rượu, hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhưng thời điểm phạm tội và hiện tại, Nhàn có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Do đó, Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố Nguyễn Thanh Nhàn về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo quy định tại khoản 1, Điều 146 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Nhàn thừa nhận hành vi của mình là sai, tỏ ra ăn năn hối cải và xin giảm nhẹ hình phạt. Mặc dù, theo kết luận của cơ quan chuyên môn, Nhàn bị hạn chế khả năng nhận thức nhưng không có nghĩa Nhàn không hiểu hành vi của mình là đã xâm phạm danh dự nhân phẩm của bé gái, gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của trẻ, bị nhiều người lên án nên cần áp dụng hình phạt tù và cách ly khỏi xã hội một thời gian mới đảm bảo tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thanh Nhàn 6 tháng tù giam tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Tại khoản 1, Điều 146 Bộ luật Hình sự quy định tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” như sau: Người nào đủ 18 tuổi trở lên mà có hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG