Phạt hành chính 13 người gây rối trật tự công cộng

Cập nhật, 09:38, Thứ Sáu, 01/04/2022 (GMT+7)

Ngày 29/3, Công an huyện Bình Tân tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính 13 người có hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng.

Vụ việc xảy ra ngày 5/3/2022, Công an thị trấn Tân Quới (Bình Tân) nhận được tin báo của người dân, dưới dốc cầu Chú Bèn đường vào Trung tâm Y tế thuộc khóm Thành Nhân, thị trấn Tân Quới, có nhóm thanh niên tụ tập đông người mang theo nhiều hung khí chuẩn bị đánh nhau. Trước đó, B.T.T. (SN 2000, ngụ ấp Thuận Tân A, xã Thuận An- TX Bình Minh) và V.L.T.N. (SN 2000, ngụ khóm Tân Thuận, thị trấn Tân Quới- Bình Tân) có xảy ra mâu thuẫn nên đã hẹn gặp mặt để giải quyết. N. rủ thêm 5 người khác và T. cũng rủ thêm 8 người cùng đi giải quyết mâu thuẫn. Hai bên mang theo nhiều dao, súng tự chế, ống tuýp sắt và gậy sắt đến điểm hẹn lớn tiếng gây gổ, xô xát nhưng không có ai bị thương tích. Qua làm việc với cơ quan công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi của mình.

Căn cứ điểm b, khoản 5, Điều 7, Nghị định 144 ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định phạt tiền từ 5- 8 triệu đồng đối với hành vi “Gây rối trật tự công cộng mà có mang theo các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ hoặc công cụ, đồ vật, phương tiện khác có khả năng sát thương”, Công an huyện Bình Tân ra quyết định xử phạt hành chính 2 đối tượng chủ mưu là N. và T. mỗi người 8 triệu đồng; những người còn lại nhận mức phạt 6,5 triệu đồng. Tổng tiền phạt là 87,5 triệu đồng.

ÁI XUÂN- TRUNG THÀNH