Thuê xe ôm đi... trộm

Cập nhật, 11:10, Thứ Tư, 09/02/2022 (GMT+7)

(VLO) Sau khi chấp hành xong án phạt 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản, Nguyễn Thị Phương Anh (SN 1992, cư trú tại xã Phú Quới- Long Hồ) vẫn “ngựa quen đường cũ” lợi dụng sơ hở của người khác để lén lút thực hiện hành vi “chôm chỉa”. Do lần phạm tội này thuộc trường hợp tái phạm, Anh phải trả giá bằng mức án nghiêm khắc hơn.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi mãn hạn tù, Nguyễn Thị Phương Anh về thuê nhà trọ sống cùng C. tại ấp Phú Long A (xã Phú Quới- Long Hồ). Vì muốn có tiền tiêu xài cá nhân, từ ngày 13- 21/9/2021, Anh đã thực hiện liên tiếp 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các xã Hòa Phú, Phước Hậu và Thạnh Quới (Long Hồ).

Cụ thể, rạng sáng ngày 13/9/2021, sau khi được đối tượng tên Hùng trọc (không rõ lai lịch) rủ đi tìm tài sản lấy trộm, Anh liền đồng ý đi cùng. Sau đó, Hùng trọc điều khiển xe máy chở Anh đến Khu công nghiệp Hòa Phú.

Khi đến trước cổng một công ty tại đây, Hùng trọc ngồi bên ngoài cảnh giới, còn Anh luồn người qua song sắt hàng rào đột nhập vào bên trong tìm tài sản lấy trộm.

Khi đi đến chốt bảo vệ, thấy anh V. đang nằm ngủ trên nền gạch, Anh lấy trộm chiếc điện thoại Samsung J7 để trên bàn sau đó tẩu thoát bằng đường cũ. Trộm được tài sản, hai người quay về phòng trọ.

Đến sáng ngày 13/9/2021, Anh mang chiếc điện thoại đi cầm với giá 600.000đ, sau đó chuộc lại và bán cho người khác với giá 700.000đ. Số tiền này các đối tượng dùng hết vào việc tiêu xài cá nhân.

Vụ trộm thứ 2 xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 18/9/2021. Lần này, Anh đi bộ từ nhà trọ đến khu vực ấp Phước Hòa (xã Hòa Phú- Long Hồ) để tìm tài sản lấy trộm.

Khi đến nhà ông B., quan sát thấy người trong nhà đang ngủ, Anh đột nhập vào nhà bằng cửa sau và lấy trộm chiếc điện thoại hiệu SVMART của chị N. đang sạc, sau đó đem về phòng trọ cất giấu. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, khi chị N. đến nhà trọ tìm thì Anh thừa nhận hành vi lấy trộm và giao trả lại chiếc điện thoại.

Trộm quen tay, Anh thuê cả xe ôm chở mình đi tìm tài sản lấy trộm. Theo đó, vào khoảng 12 giờ ngày 21/9/2021, Anh thuê xe ôm đi đến khu vực ấp Phước Lợi (xã Thạnh Quới- Long Hồ).

Tại đây, Anh thấy cửa rào và cửa nhà của chị T. không khóa nên đi vào bên trong lấy trộm chiếc điện thoại hiệu Samsung J4, sau đó đi ra ngoài và gọi điện cho tài xế xe ôm đến rước.

Sau đó, chị T. phát hiện mất điện thoại nên tri hô người nhà đuổi theo và bắt Anh giao cho Công an xã Thạnh Quới. Qua làm việc, Anh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo kết luận định giá tài sản, 3 chiếc điện thoại mà Anh lấy trộm có tổng trị giá 2,4 triệu đồng. Hành vi của Nguyễn Thị Phương Anh đủ yếu tố cấu thành tội “Trộm cắp tài sản” nên Công an huyện Long Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án.

Đối với hành vi của đối tượng tên Hùng trọc, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, khi nào có căn cứ sẽ xử lý sau.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo rất nguy hiểm, bị cáo đã đi tìm tòi và lén lút chiếm đoạt tài sản của người khác với hành vi rất táo bạo, gây mất an ninh trật tự và hoang mang trong nhân dân.

Bị cáo không có nghề nghiệp và nơi ở ổn định, có nhân thân xấu nên việc xử lý nghiêm khắc đối với bị cáo là cần thiết để lập lại trật tự xã hội. Ngoài ra, bị cáo còn có tình tiết tăng nặng là phạm tội thuộc trường hợp tái phạm. Do đó, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm của TAND huyện Long Hồ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Phương Anh 1 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

PHẠM TẤN