"Cua" vợ bạn còn giở thói côn đồ

Cập nhật, 06:00, Thứ Tư, 12/01/2022 (GMT+7)

 

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/1/2022.
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/1/2022.

(VLO) Nhắn tin thể hiện tình cảm với vợ bạn và bị phát hiện, Võ Minh Điền (SN 2000) còn giở thói côn đồ kéo thêm đồng bọn dùng hung khí đánh bạn nhập viện.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2020, Điền quen biết với chị N.T.N.G. và thường xuyên nhắn tin trò chuyện, thể hiện tình cảm yêu đương.

Sự việc bị chồng chị G. là N.P.S. phát hiện dẫn đến mâu thuẫn. Ngày 15/8/2020, Điền kể lại sự việc cho một người bạn nghe rồi mang theo dao đi tìm S. “nói chuyện”. Tại phòng trọ của S. ở Phường 8 (TP Vĩnh Long), đôi bên lời qua tiếng lại rồi lao vào đánh nhau và bị lực lượng công an mời làm việc.

Tối cùng ngày, S. điện thoại hẹn gặp tại cầu Đường Chừa thì Điền đồng ý. Điền rủ thêm Trần Phú Vinh, Trần Thanh Tiến, Đặng Phúc Khang (cùng SN 2000), Trần Lĩnh Nam (SN 1991), Nguyễn Hồng Thái (SN 1986), Nguyễn Quan Trường (SN 1999), Nguyễn Hoàng Nhân (SN 2001).

Điền chuẩn bị dũ 3 khúc, Vinh “thủ” thêm dao tự chế rồi chia 2 nhóm đi theo 2 hướng khác nhau phòng trường hợp bị S. “mai phục” không trở tay kịp.

Trong khi đó, S. cũng chuẩn bị dao rồi đến điểm hẹn nhưng không gặp ai nên quay về phòng trọ, vài phút sau thì Điền đến. Gặp nhau, đôi bên tiếp tục cự cãi, nhóm của Điền lần lượt lao vào đánh S. gây ra tỷ lệ thương tích 13%.

Hôm sau, chị G. đến Công an Phường 8 trình báo sự việc. Nhận tin báo, Công an Phường 8 tiến hành xác minh, lấy lời khai những người có liên quan, đồng thời chuyển hồ sơ đến Công an TP Vĩnh Long thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, nhóm của Điền thừa nhận hành vi phạm tội, đồng thời với những chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Vĩnh Long khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Điền, Vinh, Tiến, Khang, Nam, Thái, Trường và Nhân vì hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 7/1/2022, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với Điền cùng 7 đồng phạm.

Quá trình điều tra và tại tòa, Điền biện hộ do lo sợ bị đánh nên rủ bạn đi cùng. Trong khi đó, các bị cáo khác không quen biết và cũng không mâu thuẫn gì với S.

Các bị cáo tuy tuổi đời còn trẻ nhưng hành xử côn đồ, sẵn sàng dùng hung khí đánh nhau khi mâu thuẫn. Trong đó, Điền là người giữ vai trò chính và rủ các bị cáo khác phạm tội.

Vinh cũng thể hiện sự côn đồ vì khi biết có đánh nhau đã về nhà lấy hung khí đem theo chém bị hại. Thái, Nam, Trường, Nhân, Khang không trực tiếp gây thương tích cho S. nhưng có vai trò giúp sức về mặt tinh thần. Tiến giữ xe cho các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi TAND TP Vĩnh Long xét xử sơ thẩm, các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định các bị cáo cũng như bị hại không đưa ra thêm các tình tiết nào mới để xem xét giảm nhẹ hình phạt nên không chấp nhận kháng cáo, đồng thời tuyên y án sơ thẩm: Võ Minh Điền và Trần Phú Vinh mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Hồng Thái, Trần Lĩnh Nam, Nguyễn Quan Trường, Nguyễn Hoàng Nhân, Đặng Phúc Khang mỗi bị cáo 2 năm 6 tháng tù; Trần Thanh Tiến 2 năm tù, cùng tội “Cố ý gây thương tích”.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH- NGUYÊN KHÁNH