Thuê xe ôm đi mua ma túy

Cập nhật, 14:05, Thứ Sáu, 12/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Thời gian qua, nhiều người chạy xe ôm được dân nghiện thuê chở đi mua ma túy, khi bị công an bắt đã kéo theo những rắc rối mà họ xem như bài học “lần sau có trả công bạc triệu cũng không dám”.

Khoảng 15 giờ ngày 26/11/2020, ông B.V.N. (SN 1954- trú Khóm 5, phường Thành Phước- TX Bình Minh) được một phụ nữ là khách quen thường đi xe ôm gọi điện thuê chở từ ngã tư Thu Loan về TP Cần Thơ.

Trên đường đi, vị khách gọi điện cho ai đó hỏi mua 150.000 đồng ma túy rồi yêu cầu ông N. quay lại Khóm 6 (phường Cái Vồn) chờ.

Sau khi khách mua ma túy xong, ông N. chở đi được một đoạn thì gặp Công an phường Cái Vồn tuần tra, yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Tại trụ sở công an, vị khách khai tên N.A.T. (SN 1992- trú Khu vực 2, phường Hưng Phú, quận Cái Răng- TP Cần Thơ) và tự nguyện lấy gói ma túy giấu trong người ra giao nộp.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), mẫu tinh thể rắn trong bịch ny lông thu giữ của T. là ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng 0,1427g.

Tương tự, ông S.S. (SN 1953- trú ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành- TX Bình Minh) cũng hành nghề chạy xe ôm và thường được H.P.D. (SN 1994- ở cùng địa phương) thuê chở đi công việc.

Khoảng 9 giờ 45 ngày 10/3/2021, D. đi bộ đến bến xe ôm kêu ông S. “chở đi công việc ở Bình Minh rồi về liền”.

Ông S. ra giá 50.000 đồng, D. đồng ý. Đi được một đoạn thì D. mượn điện thoại của ông S. gọi cho người quen.

Ông S. nghe D. nói: “Em D. mập nè, làm dùm em cái hai” (tức mua một tép ma túy giá 200.000 đồng) nhưng không hiểu ý là gì.

Đến Hẻm 226 đường Lưu Nhơn Sâm (phường Đông Thuận) thì có một thanh niên chạy xe ngang, D. gọi lại rồi kêu ông S. dừng xe ngoài hẻm chờ.

Sau đó, D. đi vào hẻm gặp người thanh niên đưa 200.000 đồng và nhận gói ma túy cất vào túi quần. Khi D. ra chỗ ông S. thì gặp công an tuần tra bắt quả tang.

Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh), chất rắn bên trong bịch ny lông thu giữ của D. là ma túy loại Methamphetamine, trọng lượng 0,1487g.

Xét hành vi của N.A.T. và H.P.D. đủ yếu tố cấu thành tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại khoản 1, Điều 249 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với T. và D.

Do T. đang mắc bệnh lao, con còn nhỏ, chồng đang bị tạm giam trong vụ án khác nên HĐXX xem xét giao T. cho chính quyền địa phương giám sát, giáo dục.

Còn D. do từng bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy nhưng vẫn tái phạm nên cần cách ly ra khỏi xã hội một thời gian để răn đe.

Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt N.A.T. 1 năm 6 tháng tù treo, thời gian thử thách 3 năm và phạt H.P.D. 1 năm 6 tháng tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Còn ông N. và ông S. sau thời gian bỏ công ăn việc làm, tới lui làm việc theo yêu cầu của cơ quan điều tra cũng đã chứng minh được mình chỉ chạy xe ôm, không liên quan đến việc khách mua và tàng trữ ma túy nên không bị xử lý.

Nhưng những gì vừa trải qua là bài học nhắc ông N. và ông S. phải cảnh giác trước những vị khách “đặc biệt” như trên để tránh rước họa vào thân.

DIỄM PHƯỢNG