Tráo hàng giả lấy hàng thật

Cập nhật, 06:20, Thứ Sáu, 12/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Do ảnh hưởng dịch bệnh, anh T. phải tạm đóng cửa shop nước hoa của mình để chuyển sang hình thức kinh doanh qua mạng xã hội. Công việc buôn bán của anh diễn ra suôn sẻ cho đến khi có khách hàng là một nam thanh niên gọi đến ngỏ ý muốn mua nước hoa:

- Cho hỏi đây là số của shop nước hoa phải không?

- Dạ phải, mà anh cần mua nước hoa loại nào ạ?- anh T. hỏi lại.

- Tôi được bạn tặng một chai nước hoa, xài thấy thích nên muốn mua thêm vài chai nữa, chỗ anh có giao hàng tận nơi không?

- Dạ có chứ ạ, giờ anh nhắn hiệu nước hoa với địa chỉ qua để tôi kiểm tra lại rồi báo anh.

Sau khi nam thanh niên cho biết cần mua 3 chai nước hoa của các nhãn hiệu nổi tiếng, anh T. kiểm tra còn đủ hàng và báo giá với số tiền hơn 10 triệu đồng. Nam thanh niên không kỳ kèo giá cả liền chấp thuận ngay và cho địa chỉ giao hàng.

Chuyên kinh doanh các loại nước hoa đắt tiền nên việc khách hàng đặt mua một lúc nhiều sản phẩm với số tiền lớn là điều bình thường đối với anh T. Do đó, anh không chút mảy may nghi ngờ mà gom hàng đi giao ngay cho khách.

Tìm đến địa chỉ nam thanh niên cung cấp, anh T. có mặt tại một tiệm game và gọi điện thoại cho người này xuống lấy hàng. Lúc này, nam thanh niên bắt máy xác nhận đã đúng địa chỉ rồi đi ra phía trước cửa tiệm.

Thấy nam thanh niên bước từ trên lầu xuống và ăn mặc đơn giản, anh T. nghĩ rằng là chủ tiệm game nên càng củng cố niềm tin của mình hơn. Sau khi kiểm tra đủ số lượng các chai nước hoa, nam thanh niên không thanh toán tiền ngay mà yêu cầu anh T. đợi để vào nhà lấy tiền.

Không đợi anh T. trả lời, nam thanh niên mang 3 chai nước hoa vội quay vào bên trong tiệm game. Lúc này, vì tình huống diễn ra bất ngờ và phải trông chừng chiếc xe máy nên anh T. đành đứng bên ngoài đợi. Một lúc sau, nam thanh niên đeo chiếc ba lô trên lưng quay trở ra, lần này hắn trả lại gói hàng cho anh T. và tiếp tục yêu cầu:

- Giờ tôi không có đủ tiền, anh chịu khó đứng đây đợi chút nữa để tôi qua nhà ông anh kế bên mượn rồi trở lại thanh toán đủ cho anh.

- Hay để tôi chở anh đi cho nhanh- anh T. nóng ruột.

Nam thanh niên liền từ chối lời đề nghị của anh T. và đi thật nhanh sau đó. Trước phản ứng trên, anh T. cũng chưa phát hiện điều gì bất thường.

Đến khi đợi mãi không thấy nam thanh niên quay lại thanh toán tiền, anh T. bắt đầu nghi ngờ và kiểm tra lại hàng thì mới tá hỏa phát hiện các chai nước hoa đều là hàng nhái.

Biết mình đã bị lừa, anh T. đến chỗ của người đang trông coi tiệm game hỏi thăm thông tin của nam thanh niên này thì hóa ra hắn không phải là chủ tiệm game.

Qua vụ việc trên, có thể thấy thủ đoạn lừa gạt của nam thanh niên tuy không mới, song đây là bài học cảnh giác không bao giờ cũ đối với anh T. cũng như trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta mọi lúc mọi nơi.

KT