Phạt hành chính 7,5 triệu đồng 1 F2 ra khỏi nhà trong thời gian cách ly

Cập nhật, 20:29, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

(VLO) UBND huyện Mang Thít vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính 1 F2 ở xã Hòa Tịnh tự ý ra khỏi nhà trong thời gian tự cách ly theo quyết định cách ly F2 tại nhà của Chủ tịch UBND xã Hòa Tịnh về phòng chống dịch COVID-19. Mức xử phạt là 7.500.000đ.

Theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, các hành vi che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm; không chấp hành các biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền... đều bị nghiêm cấm, có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch thì ý thức và tinh thần trách nhiệm, sự tự giác của mỗi người dân là yếu tố quan trọng trong việc phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh.

Nếu chỉ vì một vài cá nhân mà dịch bệnh lây lan trở lại trong cộng đồng thì ý thức tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh của đại đa số người dân, những cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế khoanh vùng, dập dịch sẽ trở nên vô ích.

Vì thế, hơn bao giờ hết, mỗi người dân cần có ý thức trách nhiệm, chủ động phòng chống dịch; tuyệt đối không được thờ ơ, gian dối làm hại cộng đồng, xã hội.

TƯỜNG LINH