Rà soát, xử lý các trường hợp đăng tải thông tin có nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng

Cập nhật, 06:15, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

 

Tăng cường rà soát trên không gian mạng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Tăng cường rà soát trên không gian mạng để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

(VLO) Thời gian gần đây trên không gian mạng, nhất là mạng xã hội (Facebook, Youtube, Zalo,…) đăng tải, phát tán nhiều thông tin xuyên tạc Đảng, Nhà nước, các thông tin sai sự thật về tình hình dịch COVID-19, thông tin kết quả công tác truy vết của cơ quan chức năng (có thông tin cá nhân của F0, F1, F2,…) đã xâm phạm đến bí mật, quyền riêng tư của cá nhân, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác truy vết và phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an huyện- thị- thành tăng cường công tác nắm tình hình trên không gian mạng, kịp thời phát hiện các hoạt động lợi dụng các vụ việc phức tạp để kích động chống phá Đảng, Nhà nước; xác minh, xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi xuyên tạc, kích động biểu tình, gây rối nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tiến hành rà soát, kịp thời phát hiện, xác minh làm rõ và xử lý các hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, kết quả truy vết phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan chức năng (có thông tin cá nhân của F0, F1, F2,…), không để ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, đề nghị người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chọn lọc thông tin; không chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở; đồng thời, khuyến cáo tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống, có uy tín để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết hoặc bị các đối tượng xấu lợi dụng.

TẠ TOÀN (CAVL)