Cua gạch Cà Mau hấp sẵn bán ở Mỹ với giá 22 USD một con

Cập nhật, 15:04, Thứ Tư, 03/04/2024 (GMT+7)

Lô hàng cua gạch Cà Mau hấp sẵn hơn 2.000 con vừa được xuất khẩu qua Mỹ bằng đường hàng không, bán với giá 22 USD/con (khoảng 400 gam) được nhiều người tiêu dùng ủng hộ.

Cua Cà Mau hấp ngọt thịt, để được lâu nên nhiều người tiêu dùng ở Mỹ ưa chuộng - Ảnh: ANH THƯ
Cua Cà Mau hấp ngọt thịt, để được lâu nên nhiều người tiêu dùng ở Mỹ ưa chuộng - Ảnh: ANH THƯ

Ngày 2/4, bà Đoàn Thị Anh Thư - giám đốc Công ty Vua Cua - cho biết lô hàng cua gạch Cà Mau hấp sẵn bày bán ở thị trường Mỹ được nhiều người tiêu dùng ủng hộ và đánh giá tốt.

"Cua nâu Na Uy là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với cua gạch Cà Mau tại Mỹ, bởi trên sàn online Sayweee, một con cua nâu Na Uy hấp trọng lượng 500-600 gam giá gốc chỉ 8,8 USD sau khuyến mãi. Cua gạch Cà Mau có triển vọng kinh doanh tốt vì nhu cầu ăn cua gạch nhiều hơn cua thịt.

Giá cua gạch Cà Mau cao hơn nhưng chất lượng thịt ngọt và thơm hơn cua nâu Na Uy nên vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Dự kiến thời gian tới, mỗi tuần chúng tôi sẽ xuất khoảng một tấn cua gạch hấp sang Mỹ", bà Thư nói.

Thừa nhận việc cua hấp có giá còn cao nên chưa thể cạnh tranh với cua nâu Na Uy, bà Thư thông tin thêm trong tháng này sẽ thu hẹp khoảng cách giá bằng việc chuyển sang vận chuyển đường biển.

Đơn vị sẽ xuất nguyên container gồm cua hấp và các mặt hàng khác như bánh canh cua, xôi cua, nước xốt. Lúc đó, giá mỗi con cua hấp sẽ giảm xuống khoảng 19 USD.

Cuối năm 2023, sau nhiều năm nghiên cứu và hoàn thiện pháp lý, Công ty Vua Cua là đơn vị đầu tiên xuất khẩu chính ngạch cua Cà Mau chế biến sẵn sang Mỹ với nhiều vị xốt khác nhau, cùng với ốc hương hấp đông lạnh.

Cà Mau có diện tích và sản lượng nuôi cua lớn nhất cả nước. Tổng giá trị của cua mang về cho tỉnh này hơn 10.000 tỉ đồng mỗi năm.

Cua được xác định là ngành hàng chủ lực của Cà Mau, chỉ đứng sau con tôm. Các cơ sở kinh doanh cua ở Cà Mau đã hướng đến gắn mã, tem truy xuất nguồn gốc. Cua tươi sống Cà Mau đã xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc, Nhật Bản…

Theo THANH HUYỀN/Báo điện tử Tuổi trẻ

Các tin khác: